Pakistan nộp đơn xin gia nhập BRICS

08:52 | 23/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Pakistan đã nộp đơn xin gia nhập Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) vào năm 2024.
Nga tăng cường hợp tác thương mại với châu Phi và châu ÁNga tăng cường hợp tác thương mại với châu Phi và châu Á
Vì sao kinh tế Nhật Bản rơi vào tình trạng suy thoái?Vì sao kinh tế Nhật Bản rơi vào tình trạng suy thoái?
Pakistan nộp đơn xin gia nhập BRICS
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Pakistan hy vọng sẽ trở thành thành viên của BRICS vào năm 2024, theo Đại sứ Pakistan ở Nga Muhammad Khalid Jamali cho biết trong một cuộc phỏng vấn với TASS.

Được biết, Pakistan đã nộp đơn xin gia nhập BRICS và đang trông cậy vào sự hỗ trợ từ Nga trong quá trình gia nhập nhóm này do Nga sẽ đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên của BRICS vào năm 2024.

“Pakistan mong muốn sẽ trở thành một phần của tổ chức quan trọng này. Chúng tôi đang trong quá trình liên hệ với các nước thành viên nói chung và Nga nói riêng để tăng cường ủng hộ cho tư cách thành viên của Pakistan”, Đại sứ Pakistan tại Nga nhấn mạnh.

Hiện tại, nhóm BRICS gồm các nền kinh tế mới nổi lớn - Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. Nhóm này có thể sẽ kết nạp thêm Argentina, Ai Cập, Ethiopia, Iran, Ả Rập Xê-út và UAE vào tháng 1/2024.

Dựa trên ước tính của các nhà phân tích, sự trỗi dậy nhanh chóng của BRICS đang làm thay đổi nền kinh tế toàn cầu, với tỷ trọng của nhóm này trong GDP toàn cầu tính theo sức mua tương đương (PPP) sẽ vượt xa tỷ trọng của Nhóm 7 nền kinh tế phát triển (G7). BRICS mở rộng vốn đã lớn hơn G7.

Trước đó, các quan chức Nam Phi cho biết hiện đã có hơn 40 quốc gia bày tỏ sự quan tâm đến việc gia nhập BRICS, trong đó có gần 20 quốc gia đã gửi yêu cầu chính thức trở thành thành viên.

Sự đa dạng của các các ứng cử viên tiếp tục khẳng định vai trò và tầm quan trọng của khối BRICS vốn đại diện cho 40% dân số thế giới và chiếm 1/4 nền kinh tế thế giới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc