PacWave South chuyển đổi triển vọng của năng lượng sóng

10:06 | 14/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một vùng biển ngoài khơi của Mỹ, một dự án đang cố gắng khai thác sức mạnh của thiên nhiên bằng cách thử nghiệm và phân tích các bộ chuyển đổi năng lượng sóng, một công nghệ có thể có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo.
Phao điện thông minh từ năng lượng sóngPhao điện thông minh từ năng lượng sóng
Chuyên gia xử lý nhiệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo từ đại dươngChuyên gia xử lý nhiệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo từ đại dương
PacWave South chuyển đổi triển vọng của năng lượng sóng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Được biết đến với tên gọi PacWave South, dự án dựa trên 2 địa điểm: PacWave North (một địa điểm thử nghiệm cho các công nghệ thị trường hàng hải, nguyên mẫu và quy mô nhỏ) và PacWave South đang được phát triển và đã nhận được tài trợ từ Bộ Năng lượng và bang Oregon.

Theo OSU, PacWave South là “địa điểm thử nghiệm kết nối lưới điện tiện ích, quy mô thương mại đầu tiên ở Hoa Kỳ nhận được giấy phép FERC và sẽ là cơ sở nghiên cứu năng lượng tái tạo biển đầu tiên ở vùng biển liên bang ngoài khơi Thái Bình Dương”.

Trong một tuyên bố vào thời điểm đó, Burke Hales - nhà khoa học chính của PacWave mô tả tin tức này là một “thời điểm quan trọng đối với dự án và đối với toàn ngành”.

Hales, đồng thời là giáo sư tại Đại học Khoa học Trái đất, Đại dương và Khí quyển của OSU cho biết: Giấy phép này là “giấy phép đầu tiên trong lĩnh vực này được cấp ở Hoa Kỳ”.

Sau khi đi vào hoạt động, PacWave South sẽ được tạo thành từ 4 bến. Tổng cộng, dự án sẽ có khả năng kiểm tra 20 bộ chuyển đổi năng lượng sóng quy mô tiện ích.

Sản lượng điện tối đa của PacWave South sẽ lên tới 20 megawatt (MW). Trang web “được cho phép hoạt động trước”, có nghĩa là các nhà phát triển WEC sẽ không cần phải xin giấy phép hoặc cho phép để triển khai công nghệ của họ ở đó.

Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, công việc xây dựng có thể bắt đầu vào mùa hè này với các hoạt động bắt đầu từ năm 2023. Sau khi được xây dựng, PacWave South sẽ củng cố cơ sở hạ tầng thử nghiệm năng lượng biển của Mỹ, bao gồm cả Khu thử nghiệm Năng lượng Sóng của Hải quân Hoa Kỳ ở Hawaii.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng