Chuyên gia xử lý nhiệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo từ đại dương

10:00 | 18/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau khi hợp tác với công ty năng lượng sóng CorPower Ocean, Bodycote - nhà cung cấp các dịch vụ và xử lý nhiệt nhắm mục tiêu vào lĩnh vực năng lượng tái tạo từ đại dương.
Canada chú trọng tăng trưởng trong lĩnh vực năng lượng tái tạoCanada chú trọng tăng trưởng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo
Trạm sạc xe điện từ năng lượng thủy triềuTrạm sạc xe điện từ năng lượng thủy triều
Chuyên gia xử lý nhiệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo từ đại dương
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Công ty có trụ sở chính tại Anh, đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực ô tô, hàng không vũ trụ, năng lượng và các lĩnh vực công nghiệp rộng lớn hơn. Nhưng hiện đang thâm nhập vào lĩnh vực năng lượng đại dương, quyết định này xuất hiện sau khi giúp nhà phát triển Thụy Điển CorPower, tối ưu hóa các thành phần chính trong Bộ chuyển đổi năng lượng sóng (WECs) của mình.

CorPower cho biết: WECs được lấy cảm hứng từ nguyên tắc hoạt động của trái tim con người, cung cấp năng lượng gấp 5 lần (so với các công nghệ đã biết trước đây) cho mỗi tấn thiết bị. Kết hợp một loạt các tính năng độc đáo để tăng khả năng sống sót sau bão và khả năng thu năng lượng. Các WECs cũng được hưởng lợi từ việc xử lý nhiệt hóa để bảo vệ khỏi các điều kiện biển khắc nghiệt nhất.

Kỹ sư Thomas Lindahl của CorPower Ocean, cho biết: “Sau hợp tác ban đầu, chúng tôi đã làm việc với Bodycote tại một số nhà máy trên khắp Thụy Điển để phát triển các bộ phận cơ khí cho WECs bằng Corr-I-Dur. Phương pháp xử lý nhiệt hóa này cũng đồng thời cải thiện khả năng chống ăn mòn và mài mòn bằng cách tạo ra một lớp hợp chất sắt nitrua-oxit.

Độ bền và sức mạnh là điều tối quan trọng trong lĩnh vực năng lượng sóng. Việc bảo vệ hiệu quả các thiết bị trong môi trường đại dương luôn là thách thức lớn đối với ngành của chúng tôi".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đào Trang