OPEC duy trì dự báo về tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trên mức trước đại dịch

14:05 | 15/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
OPEC duy trì dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2022 ở mức 3,4 triệu thùng/ngày (bpd) so với năm 2021, tổ chức này cho biết trong báo cáo tháng 6.
BP bán cổ phần cát dầu tại Canada cho CenvousBP bán cổ phần cát dầu tại Canada cho Cenvous
Giá dầu của Azerbaijan và Kuwait đồng loạt giảmGiá dầu của Azerbaijan và Kuwait đồng loạt giảm
Mỹ giảm lượng dầu thô nhập khẩu từ IraqMỹ giảm lượng dầu thô nhập khẩu từ Iraq
Gã lọc dầu khổng lồ Nhật Bản đóng cửa nhà máy 53 tuổi do nhu cầu yếuGã lọc dầu khổng lồ Nhật Bản đóng cửa nhà máy 53 tuổi do nhu cầu yếu
OPEC duy trì dự báo về tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trên mức trước đại dịch
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo báo cáo này, nhu cầu dầu toàn cầu được dự báo là trung bình ở mức 100,29 triệu thùng/ngày, như dự kiến ​​một tháng trước đó và được dự báo sẽ vượt mức của năm 2019 là 0,09 triệu thùng/ngày. Theo OPEC, nhu cầu toàn cầu sẽ đạt trung bình 101,8 triệu thùng/ngày trong nửa cuối năm 2022, so với mức 98,7 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm.

OPEC đã hạ dự báo nhu cầu dầu trong quý 2 năm 2022 do tình trạng phong tỏa ở Trung Quốc, nhưng đã cải thiện mức này trong nửa cuối năm do kỳ vọng nhu cầu cao hơn trong mùa du lịch hè. Tổ chức này kỳ vọng tăng trưởng kinh tế sẽ tăng vào cuối quý 2.

Tăng trưởng nhu cầu ở các nước OECD trong nửa cuối năm dự kiến ​​đạt 1,2 triệu thùng/ngày, ở các nước ngoài OECD - 1,6 triệu thùng/ngày, chủ yếu là do Trung Quốc, Ấn Độ, cũng như các nước khác ở châu Á và Trung Đông.

Đồng thời, tổ chức này đã hạ dự báo tăng trưởng nguồn cung dầu từ các nước ngoài OPEC vào năm 2022 thêm 0,25 triệu thùng/ngày xuống còn 2,1 triệu thùng/ngày. Dự báo tăng trưởng nguồn cung tại Mỹ vẫn ở mức 1,3 triệu thùng/ngày.

Mỹ, Brazil, Canada, Kazakhstan, Guyana và Trung Quốc dự kiến ​​sẽ là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng nguồn cung ngoài OPEC trong năm nay, trong khi tổ chức này dự báo nguồn cung sẽ giảm ở Nga, Indonesia và Thái Lan. Đồng thời, sự sụt giảm sản lượng ở Nga có thể được bù đắp bằng sự tăng trưởng ở các khu vực khác, chẳng hạn như Mỹ Latinh, OPEC đưa tin.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh