Gã lọc dầu khổng lồ Nhật Bản đóng cửa nhà máy 53 tuổi do nhu cầu yếu

10:00 | 15/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Idemitsu Kosan của Nhật Bản sẽ đóng cửa một nhà máy lọc dầu đã hoạt động hơn nửa thế kỷ ở phía Tây của đất nước, khi nhu cầu nhiên liệu trong nước tiếp tục giảm và chiến dịch thúc đẩy toàn cầu về khử carbon ngày càng mạnh mẽ.
Giá thuê tàu chở LNG đạt mức cao kỷ lục do nhu cầu tăng caoGiá thuê tàu chở LNG đạt mức cao kỷ lục do nhu cầu tăng cao
Ukraine cấm xuất khẩu than, dầu nhiên liệu và khí đốt tự nhiênUkraine cấm xuất khẩu than, dầu nhiên liệu và khí đốt tự nhiên
Nga trở thành nhà cung cấp dầu lớn thứ 2 của Ấn ĐộNga trở thành nhà cung cấp dầu lớn thứ 2 của Ấn Độ
Dự báo sản lượng dầu Permi sẽ đạt mức cao kỷ lụcDự báo sản lượng dầu Permi sẽ đạt mức cao kỷ lục
Gã lọc dầu khổng lồ Nhật Bản đóng cửa nhà máy 53 tuổi do nhu cầu yếu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty này sẽ ngừng lọc dầu tại nhà máy Yamaguchi vào cuối tháng 3/2024, công ty cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba 14/6. Idemitsu sẽ xem xét các mục đích sử dụng mới cho khu vực này, đồng thời tiếp tục lưu trữ dầu cũng như tạo ra năng lượng mặt trời ở đó.

Nhà máy lọc dầu này, mở cửa lần đầu vào năm 1969, có công suất xử lý 120.000 thùng dầu thô mỗi ngày, tờ Nikkei đưa tin trước đó.

Idemitsu sẽ thành lập Seibu Oil Co. - công ty vận hành nhà máy lọc dầu Yamaguchi - công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của công ty này bằng cách mua lại cổ phần của các cổ đông UBE Corp., Chugoku Electric Power Co. và những người khác. Công ty lọc dầu này có kế hoạch tăng cổ phần của mình tại Seibu Oil từ 38% lên 66,9%. Công ty có kế hoạch giữ khoảng 450 việc làm tại địa điểm này.

Các nhà máy lọc dầu của Nhật Bản đang củng cố hoạt động do nhu cầu trong nước giảm, cạnh tranh quốc tế gia tăng và sự chuyển hướng khỏi nhiên liệu hóa thạch. Vào tháng 1, Eneos Holdings Inc. đã thông báo họ sẽ đóng cửa một trong những nhà máy lọc dầu của mình ở quận Wakayama gần Osaka vào năm tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto