Nga trở thành nhà cung cấp dầu lớn thứ 2 của Ấn Độ

14:00 | 14/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga đã trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn thứ hai của Ấn Độ trong tháng Năm, khi New Delhi dự trữ các lô hàng Nga giảm giá, Reuters đưa tin hôm thứ Hai 13/6, trích dẫn các nguồn thương mại.
Ngân hàng Phố Wall đưa ra dự đoán giá dầuNgân hàng Phố Wall đưa ra dự đoán giá dầu
Libya đang mất hơn 1 triệu thùng dầu mỗi ngàyLibya đang mất hơn 1 triệu thùng dầu mỗi ngày
Nga kiếm được 98 tỷ USD từ xuất khẩu nhiên liệu trong 100 ngày đầu của cuộc xung đột ở UkraineNga kiếm được 98 tỷ USD từ xuất khẩu nhiên liệu trong 100 ngày đầu của cuộc xung đột ở Ukraine
Giá dầu tăng do nguồn cung khan hiếm, áp lực bùng phát dịch Covid-19Giá dầu tăng do nguồn cung khan hiếm, áp lực bùng phát dịch Covid-19
Giá thuê tàu chở LNG đạt mức cao kỷ lục do nhu cầu tăng caoGiá thuê tàu chở LNG đạt mức cao kỷ lục do nhu cầu tăng cao
Nga trở thành nhà cung cấp dầu lớn thứ 2 của Ấn Độ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo báo cáo, các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã nhận được khoảng 819.000 thùng dầu mỗi ngày của Nga vào tháng trước, so với khoảng 277.000 thùng vào tháng 4.

Iraq vẫn giữ vị trí là nhà cung cấp dầu lớn nhất của Ấn Độ, trong khi Ả Rập Xê Út, trước đây là nước lớn thứ hai, đã trượt xuống vị trí thứ ba.

Nhìn chung, nhập khẩu dầu của Ấn Độ trong tháng 5 lên tới 4,98 triệu thùng/ngày, tăng 5,6% so với tháng trước và tăng khoảng 19% so với cùng kỳ năm ngoái, do các nhà máy lọc dầu trong nước buộc phải tăng sản lượng trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng.

Nhiều người mua dầu bắt đầu phản đối dầu của Nga khi các lệnh trừng phạt của phương Tây giáng xuống nước này để đáp trả hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine. Anh và Mỹ đã tiến xa tới mức đưa ra lệnh cấm vận đối với dầu mỏ của Nga, trong khi EU cũng đang lên kế hoạch thực hiện động thái này trong vài tháng tới. Về phía mình, Nga đưa ra mức chiết khấu kỷ lục đối với dầu của mình để thu hút người mua, điều này khiến Trung Quốc và Ấn Độ tăng cường mua hàng của họ.

Bất chấp những lời kêu gọi cắt đứt quan hệ với Nga, Ấn Độ nói họ cần thêm nguồn cung dầu để tránh tăng giá nhiên liệu trong nước, đồng thời lưu ý rằng nhập khẩu từ Nga chỉ chiếm một phần nhỏ so với nhu cầu dầu chung của cả nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh