BP bán cổ phần cát dầu tại Canada cho Cenvous

19:05 | 14/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
BP đã bán hết cát dầu của Canada, bán cổ phần của mình trong dự án Sunrise cho Cenovus Energy Inc.
Libya đang mất hơn 1 triệu thùng dầu mỗi ngàyLibya đang mất hơn 1 triệu thùng dầu mỗi ngày
Nga kiếm được 98 tỷ USD từ xuất khẩu nhiên liệu trong 100 ngày đầu của cuộc xung đột ở UkraineNga kiếm được 98 tỷ USD từ xuất khẩu nhiên liệu trong 100 ngày đầu của cuộc xung đột ở Ukraine
Mức giới hạn giá đối với dầu của Nga có kiềm chế doanh thu?Mức giới hạn giá đối với dầu của Nga có kiềm chế doanh thu?
Giá dầu tăng do nguồn cung khan hiếm, áp lực bùng phát dịch Covid-19Giá dầu tăng do nguồn cung khan hiếm, áp lực bùng phát dịch Covid-19
Giá thuê tàu chở LNG đạt mức cao kỷ lục do nhu cầu tăng caoGiá thuê tàu chở LNG đạt mức cao kỷ lục do nhu cầu tăng cao
Lưu vực Permian sẽ đạt sản lượng dầu cao kỷ lục vào tháng 7
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Việc bán hết cát dầu này phù hợp với kế hoạch thoái vốn các dự án gây ô nhiễm của BP khi các nhà đầu tư yêu cầu nỗ lực nhiều hơn để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Các công ty như Shell Plc và ConocoPhillips cũng đã giảm tải các dự án như vậy, vốn có lượng khí thải carbon đặc biệt cao.

Cenovus đồng ý mua Sunrise 50% cổ phần của BP với giá 600 triệu đô la Canada (467 triệu đô la Mỹ) bằng tiền mặt và khoản thanh toán dự phòng lên tới 600 triệu đô la Canada sẽ hết hạn sau hai năm. Công ty có trụ sở tại Calgary này cũng sẽ chuyển nhượng 35% cổ phần của mình trong dự án dầu khí Bay du Nord ngoài khơi Newfoundland và Labrador cho BP.

Dự án dầu ngoài khơi này, do Equinor ASA điều hành, đã nhận được sự chấp thuận của chính phủ Canada vào đầu năm nay. Dự án 12 tỷ đô la được ước tính có trữ lượng có thể thu hồi khoảng 300 triệu thùng dầu.

BP có kế hoạch giảm tổng sản lượng dầu và khí đốt 40% vào năm 2030 và cho biết họ sẽ tập trung vào "hydrocacbon có khả năng phục hồi" - có chi phí thấp hơn và lượng khí thải carbon.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto