Oman LNG bất ngờ ngừng sản xuất, chưa rõ nguyên nhân

08:31 | 16/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà sản xuất khí đốt hóa lỏng (LNG) do nhà nước chi phối Oman LNG đã bất ngờ ngừng sản xuất, các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói với S&P Global Commodity Insights vào ngày 15/11.
Oman hiện là nước xuất khẩu LNG lớn thứ hai thế giới Ả RậpOman hiện là nước xuất khẩu LNG lớn thứ hai thế giới Ả Rập
Thỏa thuận LNG mang tính bước ngoặt của ĐứcThỏa thuận LNG mang tính bước ngoặt của Đức
Oman LNG bất ngờ ngừng sản xuất, chưa rõ nguyên nhân
Ảnh minh họa

Tổ hợp hóa lỏng Oman LNG bao gồm hai hệ thống hóa lỏng với công suất mỗi hệ thống là 3,8 triệu tấn LNG mỗi năm.

Theo đó, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết, hoạt động sản xuất của Oman LNG "hiện đang bị đình chỉ", đồng thời cho biết thêm rằng nguyên nhân và tác động của việc ngừng hoạt động vẫn chưa rõ ràng.

Một thương nhân có trụ sở tại Singapore cho biết: “Không rõ số lượng hàng hóa bị ảnh hưởng và họ chưa công bố bất kỳ lịch trình khởi động lại nào”.

Những người nắm giữ cổ phần ở Oman LNG không đưa ra bình luận ngay lập tức.

Shell hiện có 30% cổ phần tại Oman LNG, trong khi TotalEnergies nắm giữ 5,54% và Korean LNG nắm giữ 5%. Mitsubishi và Mitsui đều nắm giữ 2,77% cổ phần trong dự án, còn PTTEP của Thái Lan sở hữu 2% và Itochu của Nhật Bản sở hữu 0,92%.

Vương quốc Hồi giáo Oman đã trở thành một trong những nhà xuất khẩu LNG hàng đầu thế giới do nhu cầu về các nguồn năng lượng sạch ngày càng tăng. Một báo cáo của tờ báo địa phương Oman Observers cho biết vào tháng 4 năm nay, xuất khẩu LNG của Oman đạt mức cao kỷ lục 1,16 triệu tấn, tăng 80,000 tấn so với tháng trước đó.

Đỗ Khánh

S&P Global