Oman hiện là nước xuất khẩu LNG lớn thứ hai thế giới Ả Rập

09:52 | 19/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Xuất khẩu LNG của các nước Ả Rập đã tăng trong quý đầu tiên của năm 2023, đạt 29,5 triệu tấn, với tốc độ tăng trưởng là 7,1%.
Nga phê duyệt thỏa thuận cung cấp khí đốt tự nhiên cho Trung Quốc qua Tuyến đường Viễn ĐôngNga phê duyệt thỏa thuận cung cấp khí đốt tự nhiên cho Trung Quốc qua Tuyến đường Viễn Đông
EIA: Sản lượng đá phiến của Mỹ sẽ tăng cao kỷ lục trong tháng 6EIA: Sản lượng đá phiến của Mỹ sẽ tăng cao kỷ lục trong tháng 6
Oman hiện là nước xuất khẩu LNG lớn thứ hai thế giới Ả Rập
Ảnh minh họa

Vương quốc Hồi giáo Oman là nước xuất khẩu khí đốt tự nhiên lớn thứ hai trong thế giới Ả Rập, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ Ả Rập (OAPEC) cho biết.

Một báo cáo do OAPEC đưa ra, xác nhận rằng tổng xuất khẩu khí đốt hóa lỏng của Oman trong quý đầu tiên của năm 2023 lên tới khoảng 3,1 triệu tấn, tăng so với khoảng 2,9 triệu tấn trong cùng kỳ năm 2022.

Báo cáo trên cũng tiết lộ thêm rằng xuất khẩu LNG của Oman tăng 6,9%, đây là tốc độ tăng trưởng cao thứ ba trong các nước Ả Rập.

Theo báo cáo trên, các đơn vị hóa lỏng khí của Công ty Oman LNG ở Qalhat đang hoạt động hết công suất, đạt 11,5 triệu tấn mỗi năm.

Báo cáo khẳng định rằng với mức xuất khẩu này, Oman đã trở thành nước xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng lớn thứ hai trong thế giới các nước Ả Rập, sau Qatar.

Báo cáo cho biết xuất khẩu LNG của các nước Ả Rập đã tăng trong quý đầu tiên của năm 2023, đạt 29,5 triệu tấn, với tốc độ tăng trưởng là 7,1%.

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto