Thỏa thuận LNG mang tính bước ngoặt của Đức

16:32 | 15/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Oman LNG đã ký kết một thỏa thuận ràng buộc với SEFE Secure Energy for Europe (SEFE) để cung cấp 0,4 triệu tấn LNG mỗi năm (mtpa) bắt đầu từ năm 2026, Thông tấn xã Oman đưa tin hôm thứ Hai 14/8.
Khí đốt của Nga là một phước lành đối với nền kinh tế ĐứcKhí đốt của Nga là một phước lành đối với nền kinh tế Đức
Đường ống dẫn khí xuyên Caspian có phải là lựa chọn khôn ngoan của TurmenistanĐường ống dẫn khí xuyên Caspian có phải là lựa chọn khôn ngoan của Turmenistan
Thỏa thuận LNG mang tính bước ngoặt của Đức
Ảnh minh họa

Thỏa thuận này nhằm tăng cường quan hệ đối tác ngày càng phát triển giữa Oman LNG và các công ty năng lượng quốc tế, trong đó SEFE đã trở thành bên hưởng lợi mới nhất của Oman LNG, đánh dấu thỏa thuận LNG đầu tiên với một công ty Đức. Động thái này được coi là một cột mốc đáng chú ý đối với cả hai quốc gia, từ đó mở ra những cơ hội mới tại thị trường châu Âu.

Theo thỏa thuận đã ký, Oman LNG sẽ cung cấp tổng khối lượng 0,4 triệu tấn LNG mỗi năm cho SEFE. Thỏa thuận này dựa trên hợp đồng 4 năm, bắt đầu từ năm 2026. Việc ký kết các thỏa thuận điều khoản sau năm 2024 nhấn mạnh vai trò của Oman LNG trong việc duy trì danh tiếng của Vương quốc Hồi giáo Oman với tư cách là nhà cung cấp LNG đáng tin cậy, cùng với việc quản lý hiệu quả các quy trình kinh doanh để tạo ra năng lượng đáng tin cậy và cung cấp năng lượng cho khách hàng trên khắp thế giới một cách an toàn.

Lễ ký kết thỏa thuận được tổ chức được sự ủng hộ của Eng. Salim Nasser al Aufi, Bộ trưởng Năng lượng và Khoáng sản. Thỏa thuận được ký bởi Hamed Al Naamany, Giám đốc điều hành của Oman LNG và Frederic Barnaud, Giám đốc thương mại của SEFE.

Mahmoud Abdulsatar Al Balushi, Giám đốc Thương mại của Oman LNG, cho biết “Việc ký kết điều khoản với SEFE đánh dấu một cột mốc quan trọng khác. Thỏa thuận thúc đẩy những nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm gia tăng giá trị cho nền kinh tế của Oman thông qua tăng trưởng và hợp tác.”

Về phần mình, Egbert Laege, Giám đốc điều hành của SEFE cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo về việc ký kết hợp đồng lịch sử giữa SEFE và Oman LNG, đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với cả hai công ty. Là những công ty tiên phong trong số các công ty Đức tham gia vào mối quan hệ hợp tác này, SEFE tự hào dẫn đầu hướng tới sự hợp tác nâng cao.”

Yến Anh

Energy Intelligence