OECD: Anh đối mặt cú sốc lạm phát tồi tệ nhất trong các nền kinh tế phát triển

19:00 | 21/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Anh sẽ phải đối mặt với một trong những cú sốc lạm phát cao nhất cao nhất so với bất kì nền kinh tế phát triển lớn nào trong năm nay, theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).
Nga Nga "tái gia nhập" thương mại toàn cầu
Thương mại Nga - Mỹ lao dốc kỷ lụcThương mại Nga - Mỹ lao dốc kỷ lục
OECD: Anh đối mặt cú sốc lạm phát tồi tệ nhất trong các nền kinh tế phát triển
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong báo cáo Triển vọng Kinh tế mới nhất, OECD dự báo lạm phát của Vương quốc Anh - dù lần đầu tiên giảm xuống một con số kể từ mùa hè năm ngoái - nhưng sẽ ở mức trung bình khoảng 7,2% trong năm nay.

Tốc độ tăng của giá hàng hoá ở Anh là nhanh nhất trong số các nước G7 và nhanh thứ 3 trong Nhóm G20. Các nhà kinh tế cho rằng, sự tăng giá bất ngờ nhanh chóng như vậy là do biến động giá nhiên liệu.

Vừa qua, OECD đã hạ dự báo tăng trưởng của Vương quốc Anh năm 2024 từ mức 1% được đưa ra trước đó xuống còn 0,8% và chỉ ra những rủi ro lớn mà nước này đang phải đối mặt.

Triển vọng kinh tế của Vương quốc Anh đã trở nên u ám và không khả quan kể từ hồi tháng 6, sau 14 lần tăng lãi suất liên tiếp của Ngân hàng Trung ương Anh đã làm giảm sản lượng của nước này.

Ngay cả khi có sự phục hồi vào năm tới, OECD vẫn dự đoán rằng Anh sẽ tụt hậu so với đại đa số các nước G20.

OECD duy trì mức tăng trưởng GDP của Anh ước tính đạt 0,3% trong năm nay, nếu thành hiện thực thì đây sẽ là thành quả kinh tế tồi tệ thứ hai trong G7, sau Đức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc