Nữ tỷ phú tự thân U40 giàu nhất thế giới là ai?

10:06 | 03/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Với tham vọng tạo ra công cụ đồ họa đơn giản, hiệu quả, Melanie Perkins phát triển Canva, công cụ thiết kế được định giá 40 tỷ USD và giúp cô sở hữu 5,9 tỷ USD khi còn chưa tới ngưỡng tuổi 40.
Tỉ phú trẻ Sergey Brin: Thiên tài máy tínhTỉ phú trẻ Sergey Brin: Thiên tài máy tính
Zhong Shanshan: Tỉ phú tự thân giàu nhất châu ÁZhong Shanshan: Tỉ phú tự thân giàu nhất châu Á
Nữ tỷ phú tự thân U40 giàu nhất thế giới là ai?
Melanie Perkins - Nữ tỷ phú tự thân U40 giàu nhất thế giới

Canva là một trang web công cụ thiết kế đồ họa, được thành lập từ năm 2012. Đây là một phần mềm chỉnh sửa và thiết kế khá đơn giản, có thể sử dụng bởi cả những chuyên gia và những người không chuyên.

Khởi nguồn của Canva bắt đầu từ sự không hài lòng của thế hệ trẻ đối với những phần mềm không thân thiện với người dùng.

Trong khi giảng dạy các chương trình thiết kế bán thời gian vào năm 2008 khi còn theo học đại học ở Perth, Australia, Melanie Perkins cảm thấy thất vọng với các công cụ dựa trên máy tính để bàn cồng kềnh vì điều này khiến cô gặp rắc rối trong việc truyền tải kiến thức cho sinh viên.

Perkins nhớ lại trong một bài đăng trên Medium vào năm 2018. "Thời điểm đó, Facebook rất phổ biến, mọi người có thể sử dụng một cách dễ dàng. Trong khi đó, các công cụ thiết kế cần nhiều năm đào tạo mới có thể học được. Vì vậy, tôi muốn tạo ra một công cụ chỉnh sửa đơn giản, trực tuyến và dễ sử dụng".

Nữ tỷ phú tự thân U40 giàu nhất thế giới là ai?
Canva trang web công cụ thiết kế đồ họa, được thành lập từ năm 2012

Với quyết tâm này, Perkins cùng Cliff Obrecht - chồng hiện tại của cô - và cựu nhân viên Google, Cameron Adams, đồng sáng lập Canva ra mắt năm 2013. "Đơn giản, trực tuyến và hiệu quả" là 3 yếu tố được Perkins đặt lên hàng đầu khi phát triển Canva trên cả phiên bản máy tính lẫn ứng dụng trên thiết bị di động.

Công cụ này miễn phí một phần, một số tính năng (như tương tác với đội ngũ phát triển) yêu cầu người dùng phải trả phí. Startup này cũng kiếm tiền từ các sản phẩm đi kèm như kho hình có sẵn cũng như dịch vụ in tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ứng dụng này nhanh chóng nhận sự quan tâm của hàng triệu người dùng và liên tiếp được đầu tư từ các tên tuổi như Franklin Templeton và Sequoia Capital Global Equities.

Canva phổ biến với các blogger, sinh viên và nhà tiếp thị - những người có thể chọn các mẫu thiết kế có sẵn trên ứng dụng và sau đó tùy chỉnh để làm logo, sơ yếu lý lịch, tờ rơi hoặc thậm chí là thiết kế áo phông.

Các công cụ của Canva được sử dụng bởi hơn 10 triệu sinh viên và giáo viên, cũng như các công ty bao gồm American Airlines Group Inc., Zoom Video Communications Inc., SkyScanner, Intel Corp., Salesforce.com Inc., PayPal Holdings Inc. và Marriott International Inc.

Canva hiện có hơn 7 tỷ thiết kế và đang trên đà vượt qua 1 tỷ USD doanh thu hàng năm vào cuối năm nay. Ngoài ra, công ty cũng có kế hoạch tăng gấp đôi quy mô lực lượng lao động của mình trong năm tới, sau khi đã tăng số lượng nhân viên lên từ 1.000 người lên khoảng 2.000 người trong năm qua.

Trong vòng gọi vốn mới nhất vào tuần trước, Canva được định giá 40 tỷ USD, trở thành công ty khởi nghiệp lớn thứ 5 thế giới, theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu CB Insights.

Thành công của Canva mang lại cho Perkins, 34 tuổi, cùng chồng Cliff Obrecht, 35 tuổi, là cặp đôi sở hữu ít nhất 30% cổ phần Canva, mỗi người 5,9 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Với tài sản 5,9 tỷ USD, Perkins trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới dưới 40 tuổi. Khối tài sản khổng lồ biến cặp đôi Perkins và Obrecht trở thành người giàu thứ 9 và 10 trong danh sách tỷ phú Australia của Bloomberg.

Perkins cũng trở thành phụ nữ giàu thứ hai ở Australia sau Gina Rinehart, 67 tuổi, người có tài sản ròng trị giá 17,9 tỷ USD, chủ yếu từ việc kinh doanh quặng sắt.

Trong bài đăng mới nhất trên Medium, Perkins chia sẻ rằng cô và chồng sẽ quyên góp phần lớn lượng cổ phần đang nắm giữ tại Canva. Cặp đôi có kế hoạch trao trực tiếp thông qua Quỹ Canva và đã công bố một chương trình với tổ chức phi lợi nhuận GiveDirectly để từ thiện 10 triệu USD cho người nghèo ở Nam Phi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kinhtechungkhoan.vn

vietinbank
ajinomoto