Tỉ phú trẻ Sergey Brin: Thiên tài máy tính

14:05 | 22/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sergey Brin sinh ngày 21/8/1973 tại Moskva (Nga) là một doanh nhân người Mỹ gốc Do Thái, cũng là người đồng sáng lập Google cùng với Larry Page. Sergey Brin hiện tại là Giám đốc Kỹ thuật của Google và có tài sản ước tính là 80,1 tỉ USD, anh là 1 trong 10 tỉ phú giàu nhất thế giới.
Chân dung tỷ phú trẻ Larry PageChân dung tỷ phú trẻ Larry Page
Tỉ phú trẻ Sergey Brin: Thiên tài máy tính
Sergey Brin sinh ngày 21/8/1973 tại Moskva (Nga) là một doanh nhân người Mỹ gốc Do Thái, cũng là người đồng sáng lập Google cùng với Larry Page.

Bố của Sergey Brin là nhà toán học và mẹ là nhà kinh tế học. Năm 1979, khi Sergey lên 6 tuổi, gia đình anh di cư sang Mỹ. Brin học tại trường điểm Paint Brant Motessori ở Maryland.

Tuy nhiên, Sergey Brin học được nhiều kiến thức ở nhà hơn ở trường, cha Sergey Brin là Giáo sư Toán học tại Đại học Maryland, người đã nuôi dưỡng niềm đam mê toán học cho Sergey. Cũng tại gia đình, anh đã học được vốn tiếng Anh đáng kể.

Ngay từ khi còn nhỏ, Sergey Brin đã bộc lộ niềm đam mê Internet, Sergey viết nhiều bài báo về kho giữ liệu và mô hình chiết xuất. Anh cũng viết nhiều phần mềm để chuyển đổi ngôn ngữ dùng cho các bài báo khoa học sang định dạng HTML và xây dựng trang web xếp hạng phim.

Tỉ phú trẻ Sergey Brin: Thiên tài máy tính
Google chính thức được thành lập ngày 04/09/1998, sau khi Sergey Brin và Larry Page huy động được 500.000 USD.

Năm 1995, Sergey Brin gặp gỡ Larry Page tại trường đại học Stanford khi còn là nghiên cứu sinh, có thể coi đó là thời điểm bước ngoặt của Sergey. Mặc dù Sergey Brin và Larry Page chẳng ưa nhau ngay lần đầu tiên gặp gỡ tại buổi lễ Tốt nghiệp của sinh viên ngành Khoa học Máy tính ở Stanford, nhưng họ đã sớm tìm ra sở thích chung là tìm kiếm những thông tin từ những cơ sở dữ liệu lớn.

Với tính cách khá khác biệt nên hai người khó có thể trở nên thân thiết. Tuy nhiên, cả 2 đã trở thành cộng sự của nhau khi khám phá ra niềm đam mê đối với khoa học máy tính. Chính sở thích chung này đã giúp họ trở thành đôi bạn thân cũng như những cộng sự ăn ý nhất.

Google chính thức được thành lập ngày 04/09/1998, sau khi Sergey Brin và Larry Page huy động được 500.000 USD. Trụ sở đầu tiên của công ty nằm tại gara xe của gia đình một người bạn.

Tính đến thời điểm cuối năm 2019, Sergey Brin đứng ở vị trí Top 10 những người giàu nhất thế giới với tổng tài sản cá nhân là 54,5 tỷ USD. Ngoài ra, Sergey Brin và Larry Page cùng đứng vị trí thứ 9 “những người quyền lực nhất thế giới” theo Forbes xếp hạng.

Brin cũng đầu tư vào Tesla Motors của Elon Musk công ty đang phát triển mạnh về ô tô điện.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto