Nord Stream 2 AG bị đình chỉ thủ tục phá sản

10:12 | 12/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một tòa án Thụy Sĩ ở thành phố Zug đã đình chỉ thủ tục phá sản đối với Nord Stream 2 AG, nhà điều hành đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở châu Âu, công ty này cho biết hôm thứ Tư 11/5 trên trang web của Công báo Thương mại Thụy Sĩ.
Lần đầu tiên hoạt động xuất khẩu khí đốt của Nga qua Ukraine bị gián đoạnLần đầu tiên hoạt động xuất khẩu khí đốt của Nga qua Ukraine bị gián đoạn
Khối lượng khí đốt của Nga đến châu Âu qua Ukraine giảm mạnh sau cảnh báo của KyivKhối lượng khí đốt của Nga đến châu Âu qua Ukraine giảm mạnh sau cảnh báo của Kyiv
Ukraine khóa van khí đốt đến châu ÂuUkraine khóa van khí đốt đến châu Âu
Đức chuẩn bị ứng phó với bất kỳ hành động ngừng cung cấp khí đốt đột ngột của NgaĐức chuẩn bị ứng phó với bất kỳ hành động ngừng cung cấp khí đốt đột ngột của Nga
Nord Stream 2 AG bị đình chỉ thủ tục phá sản
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo yêu cầu của công ty, thủ tục đã bị đình chỉ cho đến tháng 9/2022, trong khi tòa án đã ban hành lệnh tạm hoãn 4 tháng (cho đến ngày 10/9) đối với việc thanh toán các khoản vay.

Tin tức về vụ phá sản được đưa ra vào cuối tháng 3, khi tờ Stuttgarter Zeitung dẫn lời giám đốc điều hành của công ty, Matthias Warnig, nói rằng họ sẽ nộp đơn xin phá sản. Công ty đã không xác nhận những báo cáo này vào thời điểm đó, lưu ý rằng họ chỉ thông báo cho các nhà chức trách Thụy Sĩ về việc phải cho thôi việc nhân viên của mình.

Điều đó xảy ra sau khi chính phủ Đức đình chỉ quá trình chứng nhận đường ống để đáp trả việc Nga công nhận chủ quyền của các nước cộng hòa ly khai Donbass của Ukraine, trong khi Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với công ty này và ban lãnh đạo của công ty.

Đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đã hoàn thành đầy đủ và sẵn sàng khởi động vào ngày 10/9/2021. Tuy nhiên, Mỹ và EU đã gây sức ép buộc Đức không chứng nhận đường ống trong nhiều tháng trước khi quyết định cuối cùng của Berlin vào ngày 22/2.

Đường ống bao gồm hai tuyến, có thể vận chuyển tổng cộng 55 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên mỗi năm từ Nga đến châu Âu qua Biển Baltic.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh