Đức chuẩn bị ứng phó với bất kỳ hành động ngừng cung cấp khí đốt đột ngột của Nga

19:04 | 10/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các quan chức Đức đang âm thầm chuẩn bị cho bất kỳ hành động ngừng cung cấp khí đốt đột ngột của Nga với một gói khẩn cấp có thể bao gồm việc kiểm soát các công ty quan trọng.
Nga vẫn duy trì dòng khí đốt đến châu Âu qua UkraineNga vẫn duy trì dòng khí đốt đến châu Âu qua Ukraine
EU đưa ra kế hoạch cho một tương lai năng lượng lâu dàiEU đưa ra kế hoạch cho một tương lai năng lượng lâu dài
Đức chuẩn bị ứng phó với bất kỳ hành động ngừng cung cấp khí đốt đột ngột của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các hoạt động chuẩn bị do Bộ kinh tế dẫn đầu cho thấy, tình trạng cảnh giác cao độ về nguồn cung cấp khí đốt cho nền kinh tế lớn nhất châu Âu, rất quan trọng đối với việc sản xuất thép, nhựa và ô tô.

Khí đốt của Nga chiếm 55% lượng nhập khẩu của Đức vào năm ngoái và Berlin đã phải chịu áp lực hủy bỏ mối quan hệ kinh doanh mà các nhà phê bình cho rằng đang giúp tài trợ cho cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Đức cho biết họ muốn tự cắt nguồn cung cấp từ Nga nhưng dự kiến ​​sẽ phụ thuộc phần lớn vào Moscow về khí đốt cho đến giữa năm 2024.

Hiện vẫn chưa rõ liệu việc dừng hoạt động đột ngột có xảy ra hay không và các quan chức cho biết Đức muốn ngăn chặn leo thang, chẳng hạn như bằng cách ủng hộ lệnh cấm vận khí đốt của châu Âu, đã ủng hộ các lệnh trừng phạt đối với Moscow về than và dầu.

Nhưng giờ đây họ lo sợ Nga có thể đơn phương cắt đứt các dòng khí đốt và muốn có thể đối phó nếu điều đó xảy ra. Các quan chức cho biết: Trong khi một khuôn khổ rộng đã được đưa ra và chính phủ quyết tâm giúp đỡ, các chi tiết về cách thức thực hiện kế hoạch này hiện đang bị loại bỏ.

Chính phủ Đức sẽ hỗ trợ thêm các khoản vay và bảo lãnh để trợ giúp các công ty năng lượng, giúp họ đối phó với tình trạng giá tăng cao và có thể đưa các công ty quan trọng như nhà máy lọc dầu làm dưới sự quản lý của mình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy