Nord Stream 1 sẽ được khởi động lại hoạt động xuất khẩu khí đốt theo đúng lịch trình

14:00 | 20/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các dòng khí đốt của Nga qua đường ống Nord Stream 1 sẽ được khởi động lại đúng theo thời gian dự tính là hôm 21/7, sau khi hoàn thành quá trình bảo trì theo quy định.
Gazprom: Sự an toàn của Nord Stream 1 bị đe dọa bởi tuabin đến từ CanadaGazprom: Sự an toàn của Nord Stream 1 bị đe dọa bởi tuabin đến từ Canada
Canada sẽ trả lại tuabin đã sửa chữa cho Nord Stream 1Canada sẽ trả lại tuabin đã sửa chữa cho Nord Stream 1
Nord Stream 1 sẽ được khởi động lại hoạt động xuất khẩu khí đốt theo đúng lịch trình
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đường ống Nord Stream 1 chiếm hơn 1/3 lượng khí đốt tự nhiên xuất khẩu của Nga sang Liên minh châu Âu, đã bị tạm dừng trong 10 ngày bảo trì hàng năm vào ngày 11/7.

Các nguồn tin giấu tên vì tính nhạy cảm của vấn đề cho biết: Đường ống dự kiến ​​sẽ hoạt động trở lại đúng thời hạn nhưng ở mức thấp hơn công suất khoảng 160 triệu mét khối (mcm) mỗi ngày.

Công ty năng lượng khổng lồ Gazprom (GAZP.MM) do Điện Kremlin kiểm soát, đã cắt giảm xuất khẩu khí đốt qua tuyến đường xuống còn 40% công suất vào tháng trước, với lý do sự chậm trễ trong việc trả lại một tuabin Siemens Energy (ENR1n.DE) đang hoạt động ở Canada.

Hợp đồng giao dịch trước tháng chuẩn của Hà Lan đã giảm 3%, hợp đồng đã giao dịch cao hơn sau khi Wall Street Journal đưa tin rằng Ủy ban châu Âu không mong đợi đường ống sẽ khởi động lại sau khi bảo trì. Gazprom và Nord Stream 1 đã không trả lời yêu cầu bình luận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto