Gazprom: Sự an toàn của Nord Stream 1 bị đe dọa bởi tuabin đến từ Canada

19:00 | 14/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty năng lượng khổng lồ Gazprom (GAZP.MM) do Điện Kremlin kiểm soát hôm 13/7 cho biết: Họ không thể đảm bảo hoạt động an toàn một phần của đường ống dẫn khí Nord Stream 1 vì nghi ngờ về việc một tuabin từ Canada quay trở lại.
Kịch bản cho tình huống dòng khí đốt của Nga qua Nord Stream 1 ngừng hoạt độngKịch bản cho tình huống dòng khí đốt của Nga qua Nord Stream 1 ngừng hoạt động
Nga dừng nguồn cung khí đốt đến châu Âu qua đường ống Nord StreamNga dừng nguồn cung khí đốt đến châu Âu qua đường ống Nord Stream
Gazprom: Sự an toàn của Nord Stream 1 bị đe dọa bởi tuabin đến từ Canada
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Gazprom đã cấp giấy phép cho phép hoạt động trở lại của tuabin cho trạm nén Portovaya của Nord Stream 1. Ngoài ra, Gazprom không có một tài liệu nào cho phép Siemens (ENR1n.DE) mang về một động cơ tuabin khí từ Canada cho Portovaya.

Trong những trường hợp này, không thể đưa ra kết luận khách quan về sự phát triển thêm của tình hình về việc đảm bảo hoạt động an toàn của Portovaya, một cơ sở quan trọng đối với đường ống dẫn khí Nord Stream. "Chúng tôi không bình luận về các tuyên bố của Gazprom", người phát ngôn của Bộ cho biết.

Thông báo cuối tuần của Canada cho biết họ, đang cấp "giấy phép có thời hạn và có thể thu hồi" để miễn trả lại các thiết bị khỏi các lệnh trừng phạt của Nga và cũng công bố các biện pháp mới để đáp lại điều mà Moscow gọi là "hoạt động quân sự đặc biệt" ở Ukraine.

Một phát ngôn viên của Siemens Energy cho biết, các chuyên gia của họ đang "làm việc chuyên sâu về tất cả các phê duyệt chính thức và hậu cần khác theo bước đầu tiên về mặt chính trị từ Canada". Đây là những quy trình chịu sự kiểm soát về xuất khẩu và nhập khẩu. Mục tiêu của chúng tôi là vận chuyển tuabin đến nơi sử dụng càng nhanh càng tốt.

Bộ năng lượng và ngoại giao Ukraine đã hối thúc Canada đảo ngược quyết định mà họ cho là điều chỉnh các biện pháp trừng phạt áp đặt lên Moscow "theo ý muốn của Nga".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto