Canada sẽ trả lại tuabin đã sửa chữa cho Nord Stream 1

14:05 | 10/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Canada sẽ trả lại một tuabin của Nga đã sửa chữa cho Đức cần thiết để bảo trì trên đường ống dẫn khí Nord Stream 1 và mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Nga, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Canada cho biết trong một tuyên bố hôm 9/7.
Nguồn cung khí đốt của Nga tới châu Âu qua Ukraine giảm đáng kểNguồn cung khí đốt của Nga tới châu Âu qua Ukraine giảm đáng kể
Nord Stream 1 cắt giảm nguồn cung nhằm mục đích gì?Nord Stream 1 cắt giảm nguồn cung nhằm mục đích gì?
Canada sẽ trả lại tuabin đã sửa chữa cho Nord Stream 1
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chính phủ Canada đang ban hành "giấy phép có thời hạn và có thể thu hồi" để miễn trả lại các tuabin khỏi các lệnh trừng phạt của Nga, cho biết động thái này sẽ hỗ trợ "khả năng của châu Âu trong việc tiếp cận nguồn năng lượng đáng tin cậy và giá cả phải chăng khi họ tiếp tục chuyển đổi khỏi dầu mỏ và khí đốt của Nga".

Canada cũng tuyên bố sẽ mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với lĩnh vực năng lượng của Nga bao gồm cả lĩnh vực sản xuất công nghiệp.

Các biện pháp trừng phạt mới của Canada "sẽ áp dụng đối với vận tải đường bộ và đường ống, sản xuất kim loại và vận tải, máy tính, thiết bị điện và điện tử, cũng như máy móc".

Công ty Gazprom (GAZP.MM) của Nga đã cắt giảm công suất dọc theo đường ống Nord Stream 1 từ Nga đến châu Âu xuống chỉ còn 40% so với mức thông thường vào tháng trước, với lý do việc trả lại thiết bị bị trì hoãn bởi Siemens Energy (ENR1n.DE) của Đức, (SIEGn). DE) ở Canada. Siemens Energy đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận vào hôm 9/7.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto