Nguồn cung khí đốt của Nga tới châu Âu qua Ukraine giảm đáng kể

03:00 | 19/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom do nhà nước kiểm soát của Nga cho biết nguồn cung khí đốt của họ cho châu Âu qua Ukraine thông qua cửa khẩu Sudzha đã giảm xuống còn 41,4 triệu mét khối (mcm) vào ngày 18/6 từ mức 41,9 mcm của ngày hôm trước.
Pháp không còn được nhận khí đốt qua đường ống từ NgaPháp không còn được nhận khí đốt qua đường ống từ Nga
Nga hỗ trợ châu Âu bằng cách cung cấp khí đốt rẻ hơn thị trường giao ngayNga hỗ trợ châu Âu bằng cách cung cấp khí đốt rẻ hơn thị trường giao ngay
Nguồn cung khí đốt của Nga tới châu Âu qua Ukraine giảm đáng kể
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Người phát ngôn của Gazprom, ông Sergey Kupriyanov, nói với các phóng viên, đơn xin cung cấp khí đốt thông qua một cửa khẩu chính khác, Sokhranovka, đã bị Ukraine từ chối.

Ngày 15/6, Gazprom đã cắt nguồn cung khí đốt tự nhiên cho Đức sau khi cho biết Siemens của Đức đã trì hoãn công việc sửa chữa các tổ máy nén tại một trạm trên đường ống Nord Stream 1. Berlin coi động thái này là "chính trị" và là cái cớ để gieo rắc sự bất ổn và đẩy giá lên.

Tập đoàn năng lượng khổng lồ Eni của Ý cũng báo cáo các vấn đề, cho biết vào ngày 16 tháng 6, họ sẽ chỉ nhận được 65% lượng khí đốt theo yêu cầu từ Gazprom.

Sự thiếu hụt này diễn ra trùng với chuyến thăm Ukraine của các nhà lãnh đạo Pháp, Đức, Ý và Romania. Các nhà lãnh đạo đã gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy tại Kyiv.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh