Nigeria: Shell tiếp tục thử nghiệm đường ống Trans Niger

14:00 | 18/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty con của Shell tại Nigeria - Shell Petroleum Development Company of Nigeria Limited (SPDC), cho biết họ đang có kế hoạch tiếp tục thử nghiệm tuyến đường ống Trans Niger (TNP).
Serbia sẵn sàng chi 3 tỷ euro để nhập khẩu năng lượng vào mùa đôngSerbia sẵn sàng chi 3 tỷ euro để nhập khẩu năng lượng vào mùa đông
Xuất khẩu LNG của Nga sang Nhật Bản tăng vọtXuất khẩu LNG của Nga sang Nhật Bản tăng vọt
Nigeria: Shell tiếp tục thử nghiệm đường ống Trans Niger
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sau nhiều ngày bị bao vây bởi các cộng đồng ở bang Rivers và việc khai thác dầu thô từ đường ống Trans Niger bị hư hỏng, Công ty con của Shell tại Nigeria (SPDC) đang có kế hoạch tiếp tục thử nghiệm đường trục chính của mình.

Đường ống này hỗ trợ sản xuất dầu thô từ các cơ sở của liên doanh SPDC và các nhà sản xuất khác dựa vào cảng Bonny để xuất khẩu dầu. Theo một nguồn tin cho rằng công ty dầu mỏ và cộng đồng Bodo ở bang Rivers có thể sắp đạt được một số thỏa thuận trong việc giải quyết tranh chấp về đường ống dẫn dầu.

Được biết, nghị quyết mới sẽ cho phép các cơ quan quản lý và SPDC tiếp cận bất kỳ bộ phận nào gặp khó khăn của TNP trong cộng đồng để xử lý và sửa chữa khi cần thiết. Cộng đồng này cũng đã đưa ra cho cả SPDC và cơ quan quản lý một số điều kiện trước khi cấp cho họ quyền tiếp cận.

Ngoài ra, Michael Adande - người phát ngôn của SPDC cho biết công ty đang làm việc với các bên liên quan để cho phép tiếp cận các vị trí xảy ra sự cố được báo cáo dọc theo đường ống của TNP. Ông cho biết quyền tiếp cận sẽ cho phép một cuộc điều tra do cơ quan quản lý dẫn đầu để điều tra về các sự cố gây gián đoạn và đi đến sửa chữa, cho phép tiếp tục thử nghiệm hệ thống đường ống TNP.

Trong hai tuần qua, các nhóm kỹ sư từ SPDC đã bị người dân ngăn cản việc tiếp cận và tiến hành sửa chữa đường ống Trans Niger - một đường ống dẫn dầu với công suất bơm khoảng 300.000 thùng/ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc