Nigeria: NNPC chuẩn bị khoan giếng dầu đầu tiên ở Nasarawa

03:08 | 16/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Là một phần trong nỗ lực không ngừng nhằm thăm dò dầu ở các lưu vực nội địa của đất nước, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Nigeria (NNPC) dự định sẽ khoan giếng dầu đầu tiên tại Nasarawa vào tháng 3/2023.
WB: Thị trường năng lượng châu Âu bị gián đoạn do các lệnh trừng phạt nhằm vào NgaWB: Thị trường năng lượng châu Âu bị gián đoạn do các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga
Nhập khẩu LNG toàn cầu đạt mức cao kỷ lục trong năm 2022Nhập khẩu LNG toàn cầu đạt mức cao kỷ lục trong năm 2022
Nigeria: NNPC chuẩn bị khoan giếng dầu đầu tiên ở Nasarawa
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngày 13/1, NNPC thông báo hoạt động khoan giếng dầu đầu tiên của Nigeria tại Nasarawa sẽ chính thức bắt đầu vào tháng 3/2023. Đây là thành công bước đầu trong hoạt động thăm dò dầu ở các lưu vực nội địa của Nigeria.

Giám đốc điều hành Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria (NNPC) - ông Mele Kyari kêu gọi cần phải hành động ngay lập tức đối với dự án này vì quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu đã ảnh hưởng sâu sắc, làm giảm các khoản đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch.

"Công việc này phải được thực hiện nhanh bởi vì cả thế giới đang bỏ dần nhiên liệu hóa thạch do quá trình chuyển đổi năng lượng. Bởi vậy cần phải tiếp cận thị trường càng sớm càng tốt", ông Kyari nói.

Kyari nhấn mạnh, để tránh những thách thức đến từ Đồng bằng sông Niger, sự hỗ trợ của cộng đồng và một môi trường thuận lợi là cần thiết để hoạt động thành công trong khu vực.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc