WB: Thị trường năng lượng châu Âu bị gián đoạn do các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga

19:00 | 11/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Báo cáo Triển vọng kinh tế toàn cầu của Ngân hàng Thế giới (WB) công bố ngày 10/1, thị trường năng lượng ở châu Âu đang phải đối mặt với sự gián đoạn lớn do các lệnh trừng phạt đối với Nga, đặc biệt là khi châu Âu khó có thể bổ sung nguồn dự trữ khí đốt trước mùa đông năm nay.
Giá dầu giảm do lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầuGiá dầu giảm do lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu
Giá LNG tại châu Á giảm gần 11% do triển vọng nhu cầu yếuGiá LNG tại châu Á giảm gần 11% do triển vọng nhu cầu yếu
WB: Thị trường năng lượng châu Âu bị gián đoạn do các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cho thấy, các thị trường năng lượng, đặc biệt là ở châu Âu đang trải qua sự gián đoạn lớn do các lệnh trừng phạt đối với Nga và các tác động liên quan.

Đối với khí đốt hay than đá, mùa đông lạnh giá ở châu Âu có thể khiến lượng khí đốt trong kho dự trữ giảm xuống mức rất thấp. Do đó cần phải nổ lực bổ sung thêm vào năm 2023 và châu Âu có thể gặp khó khăn trong việc bổ bơm thêm khí đốt vào các cơ sở dự dữ trước mùa đông năm 2023.

Trước đó, cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu trở nên trầm trọng hơn vào tháng 7/2022, khi lần đầu tiên xảy ra sự gián đoạn nguồn cung cấp khí đốt từ Nga. Trong bối cảnh như vậy, Ủy ban châu Âu (EC) đã đề xuất các nước EU phải luôn có phương án dự phòng trường hợp Nga tiếp tục hạn chế nguồn cung khí đốt nhằm đáp trả các biện pháp trừng phạt mà EU đã áp đặt và đưa ra kế hoạch khẩn cấp nhằm kêu gọi các nước tự nguyện thực hiện mục tiêu cắt giảm 15% lượng khí đốt tiêu thụ trong khoảng thời gian từ tháng 8/2022 - 3/2023.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc