Giá dầu giảm do lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu

19:10 | 04/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 4/1 sau khi sụt giảm trong phiên trước đó trước những do lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu và số ca nhiễm COVID-19 ngày càng gia tăng ở Trung Quốc.
Giá dầu giảm khi đồng USD đang mạnh lênGiá dầu giảm khi đồng USD đang mạnh lên
Giá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu của Trung QuốcGiá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc
Giá dầu giảm do lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, giá dầu Brent giao tháng 3 giảm 1,88 USD (tương đương 2,3%), xuống còn 80,22 USD/thùng vào lúc 10:32 (GMT). Cùng thời điểm, giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 1,68 USD (tương đương 2,2%), xuống mức 75,25 USD/thùng. Cả hai loại dầu đều giảm hơn 4% trong phiên giao dịch ngày 3/1, trong đó dầu Brent đã phải chịu mức giảm hằng ngày lớn nhất trong hơn 3 tháng.

Nhà phân tích Stephen Brennock của PVM Oil nhận định: "Những lo ngại về triển vọng của nền kinh tế toàn cầu vẫn luôn là tâm điểm của các nhà giao dịch".

Trước đó, Chính phủ Trung Quốc cũng tăng hạn ngạch xuất khẩu đối với các sản phẩm dầu đầu tiên cho năm 2023, động thái này báo hiệu kỳ vọng nhu cầu trong nước kém, không khả quan.

Ả Rập Xê-út có thể tiếp tục giảm giá đối với dầu thô Arab Light sang thị trường châu Á vào tháng 2/2023 do lo ngại về tình trạng dư cung tiếp tục bao phủ thị trường.

Fed cũng đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản (bps) vào tháng 12/2022 sau bốn lần tăng liên tiếp 75 điểm cơ bản mỗi lần. Nếu Fed tăng cường tăng lãi suất, điều đó có thể làm chậm nền kinh tế và cản trở tiêu thụ nhiên liệu.

Dự trữ dầu thô của Mỹ có khả năng tăng 2,2 triệu thùng, song dự trữ sản phẩm chưng cất của nước này có thể sẽ ​​giảm, theo Reuters.

Ngân hàng UBS cũng đưa ra dự báo ​​giá dầu Brent vào năm 2023 sẽ tăng lên 110 USD/thùng và dầu WTI sẽ tăng lên 107 USD/thùng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc