Giá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc

06:26 | 04/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong phiên giao dịch vào ngày 3/1, giá dầu trên thị trường thế giới đã giảm do lo ngại nhu cầu yếu từ Trung Quốc và triển vọng kinh tế toàn cầu ảm đạm.
Giá dầu thế giới tăng 2% do lo ngại về nguồn cungGiá dầu thế giới tăng 2% do lo ngại về nguồn cung
Giá dầu thế giới chạm mức cao nhất trong 3 tuần khi Trung Quốc nới lỏng hạn chế COVID-19Giá dầu thế giới chạm mức cao nhất trong 3 tuần khi Trung Quốc nới lỏng hạn chế COVID-19
Giá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 1,13 USD (tương đương 1,32%) xuống 84,78 USD/thùng vào lúc 12:46 (GMT). Cùng thời điểm, giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 1,01 USD (tương đương 1,26%) ở mức 79,25 USD. Cả hai loại dầu đều tăng hơn 1 USD trong giao dịch trước đó.

Ông Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cao cấp tại công ty dịch vụ tài chính OANDA (Mỹ) cho hay: "Giá dầu Brent và dầu WTI đã phục hồi gần 15% sau khi duy trì mức thấp trong vài tuần".

Chính phủ Trung Quốc đã tăng hạn ngạch xuất khẩu đối với các sản phẩm dầu đầu tiên cho năm 2023. Các thương nhân cho rằng mức tăng này là do kỳ vọng về nhu cầu trong nước kém, trong khi Trung Quốc vẫn phải tiếp tục chiến đấu với làn sóng COVID-19.

Hoạt động của các nhà máy lọc dầu tại Trung Quốc đã giảm trong tháng 12/2022 do số ca nhiễm COVID-19 gia tăng làm gián đoạn sản xuất và đè nặng lên nhu cầu sau khi nước này nới lỏng các hạn chế phòng dịch.

Commerzbank cho biết ngân hàng này mong muốn triển vọng kinh tế toàn cầu sẽ đóng "vai trò quan trọng hơn" đối với việc giá dầu tăng so với các quyết định về sản lượng của OPEC+. Commerzbank hy vọng các dấu hiệu phục hồi kinh tế ở các khu vực kinh tế trọng điểm sẽ đẩy giá dầu Brent quay trở lại mức 100 USD/thùng từ quý 2/2023 trở đi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto