Giá dầu thế giới tăng 2% do lo ngại về nguồn cung

03:00 | 24/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu thế giới tăng hơn 2% vào ngày 23/12 do kỳ vọng nguồn cung dầu thô của Nga giảm, phần nào giúp bù đắp những lo ngại về tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu máy bay của Mỹ ngày càng khan hiếm ngay khi một cơn bão mùa đông mạnh tấn công.
Nga tiếp tục là nhà cung cấp dầu thô hàng đầu cho Trung QuốcNga tiếp tục là nhà cung cấp dầu thô hàng đầu cho Trung Quốc
Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 5,9 triệu thùng trong tuần trướcTồn kho dầu thô của Mỹ giảm 5,9 triệu thùng trong tuần trước
Giá dầu thế giới tăng 2% do lo ngại về nguồn cung
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, giá dầu Brent tăng 1,72 USD (tương đương 2,10%) lên 82,70 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giao dịch ở mức 79,37 USD/thùng (tương đương 2,37%) tăng 1,88 USD/thùng.

Cả hai loại dầu đều tăng hơn 2 USD/thùng và đang trên đà đạt mức tăng cao nhất trong hơn hai tuần qua.

Xuất khẩu dầu từ các cảng biển Baltic của Nga có thể giảm 20% trong tháng 12 sau khi Liên minh châu Âu (EU) và nhóm các nước G7 thông qua việc áp đặt lệnh trừng phạt và áp trần giá đối với dầu thô của Nga từ ngày 5/12.

Hãng thông tấn RIA dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết, Nga có thể cắt giảm sản lượng dầu từ 5 - 7% vào đầu năm 2023 để đối phó với các mức giá trần.

Hơn 4.400 chuyến bay của Mỹ đã bị hủy trong khoảng thời gian hai ngày do cơn bão mùa đông mạnh đổ bộ trong bối cảnh người dân nước này đang bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh.

Tuy nhiên, nhu cầu dầu sưởi có thể tăng do thời tiết khắc nghiệt dự kiến ​​sẽ gây ra tình trạng mất điện.

Dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tuần tính đến ngày 16/12 do nhập khẩu giảm mạnh.

Số ca nhiễm COVID-19 gia tăng tại Trung Quốc đã làm dấy lên lo ngại về việc tăng lãi suất trên toàn cầu và suy thoái kinh tế toàn cầu có thể hạn chế đà tăng của giá dầu trong tương lai.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto