Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 5,9 triệu thùng trong tuần trước

14:00 | 23/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm hơn 5 triệu thùng vào tuần trước, theo dữ liệu từ Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA).
Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 5,2 triệu thùng trong tuần trướcTồn kho dầu thô của Mỹ giảm 5,2 triệu thùng trong tuần trước
Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng hơn 10 triệu thùng trong tuần trướcTồn kho dầu thô của Mỹ tăng hơn 10 triệu thùng trong tuần trước
Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 5,9 triệu thùng trong tuần trước
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Báo cáo hằng tuần từ Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ (không bao gồm dầu trong kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược) đã giảm 5,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16/12. Tổng tồn kho hiện ở mức 418,2 triệu thùng.

Tồn kho dầu thô của Mỹ hiện thấp hơn 9% so với mức trung bình 5 năm vào thời điểm này trong năm.

Lượng dầu thô đầu vào của nhà máy lọc dầu ở Mỹ đạt trung bình 16 triệu thùng/ngày, giảm 150.000 thùng/ngày so với mức trung bình của tuần trước. Tuần trước, các nhà máy lọc dầu đã hoạt động hết 90,9% công suất. Trong khi đó, sản lượng xăng tăng 9,6 triệu thùng/ngày.

Nhập khẩu dầu thô của Mỹ đạt trung bình 5,8 triệu thùng/ngày trong khoảng thời gian tương ứng, giảm 1 triệu thùng/ngày so với tuần trước. Tổng tồn kho xăng dầu thương mại giảm 11,6 triệu thùng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto