Giá dầu thế giới chạm mức cao nhất trong 3 tuần khi Trung Quốc nới lỏng hạn chế COVID-19

18:00 | 27/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong 3 tuần vào ngày 27/12 khi Trung Quốc nới lỏng các biện pháp hạn chế COVID-19, điều này đã thúc đẩy hy vọng phục hồi về nhu cầu nhiên liệu. Bên cạnh đó là những lo ngại về việc các cơn bão mùa đông đổ bộ vào phần lớn nước Mỹ sẽ ảnh hưởng đến sản xuất năng lượng.
Giá dầu thế giới tăng trở lại trước tin đồn cắt giảm sản lượng của OPEC+Giá dầu thế giới tăng trở lại trước tin đồn cắt giảm sản lượng của OPEC+
Giá dầu thế giới tăng 2% do lo ngại về nguồn cungGiá dầu thế giới tăng 2% do lo ngại về nguồn cung
Giá dầu thế giới chạm mức cao nhất trong 3 tuần khi Trung Quốc nới lỏng hạn chế COVID-19
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, giá dầu Brent tăng 22 cent (tương đương 0,3%) lên 84,14 USD/thùng vào lúc 09h11 GMT. Cùng thời điểm, giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ tăng 7 cent, giao dịch ở mức 79,63 USD. Cả hai loại dầu đều đạt mức cao nhất kể từ ngày 5/12 trong phiên giao dịch trước đó.

Trung Quốc sẽ chấm dứt các yêu cầu cách lý đối với khách du lịch kể từ ngày 8/1/2023, đây là một động thái quan trọng nhằm nới lỏng các biện pháp hạn chế COVID-19 ở hầu hết các biên giới đã bị đóng cửa từ năm 2020.

Trước động thái mới nhất này của Trung Quốc, chứng khoán đã tăng điểm trong khi đồng USD giảm giá vào ngày 27/12. Đồng đô la yếu hơn làm cho giá dầu rẻ hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác.

Ông Kazuhiko Saito, trưởng ban phân tích tại Fujitomi Securities cho biết, giá dầu cũng bị ảnh hưởng bởi lo ngại gián đoạn nguồn cung do cơn bão mùa đông đổ bộ vào phần lớn nước Mỹ. Tuy nhiên, tình hình thời tiết ở Mỹ được dự báo sẽ cải thiện trong tuần này, do vậy nên đà tăng giá có thể không kéo dài quá lâu.

Kể từ tuần trước, công suất lọc dầu hằng ngày khoảng 1,5 triệu thùng dọc theo Bờ Vịnh Hoa Kỳ đã bị đóng cửa do nhiệt độ quá lạnh, trong khi sản lượng dầu khí từ Bắc Dakota đến Texas cũng đã bị đóng băng khiến nguồn cung sụt giảm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto