Giá dầu thế giới tăng trở lại trước tin đồn cắt giảm sản lượng của OPEC+

20:08 | 29/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng trở lại trong ngày giao dịch hôm 29/11, sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong năm nay ở phiên trước đó trước những tin đồn về việc cắt giảm sản lượng của OPEC+.
Giá dầu thế giới ghi nhận tuần giảm thứ ba liên tiếpGiá dầu thế giới ghi nhận tuần giảm thứ ba liên tiếp
Giá dầu thế giới giảm do lo ngại nhu cầu đi xuốngGiá dầu thế giới giảm do lo ngại nhu cầu đi xuống
Giá dầu thế giới tăng trở lại trước tin đồn cắt giảm sản lượng của OPEC+
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu thô Brent giao kỳ hạn tăng 1,81 USD (tương đương 2,2%) lên 85,00 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ tăng 1,37 USD (tương đương 1,8%) lên 78,61 USD/thùng.

Cả hai loại dầu vốn đã chạm mức thấp nhất kể từ ngày 4/1. Giá dầu WTI đã tăng 1,3% sau khi chạm mức thấp nhất kể từ tháng 12/2021.

Mặc dù thị trường đã tự điều chỉnh sau khi giảm mạnh nhưng thông tin OPEC+ sẽ bắt đầu đưa ra ý tưởng về việc cắt giảm sản lượng vào ngày 4/12 tới đã càng thúc đẩy mức giá tăng vọt.

"Mặc dù đây chỉ là dự đoán... không phải là tuyên bố chính thức từ OPEC, nhưng nó vẫn phản ánh tâm lý thị trường trong ngắn hạn và có khả năng là bước ngoặt của giá dầu", họ nói.

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+) sẽ tổ chức một cuộc họp vào ngày 4/12. Ngày 28/11, các nhà phân tích tại Eurasia Group đã nhấn mạnh rằng nhu cầu suy yếu từ Trung Quốc có thể thúc đẩy OPEC+ tiếp tục cắt giảm sản lượng sau khi đã thống nhất giảm nguồn cung trong tháng 10/2022.

Hồi tháng 10, OPEC+ đã thống nhất giảm mục tiêu sản lượng 2 triệu thùng/ngày bắt đầu từ tháng 11/2022 nhằm mục đích hỗ trợ giá dầu.

Trong khi đó, các nhà ngoại giao của Nhóm các nước G7 và Liên minh châu Âu (EU) đã thảo luận về mức giá trần dầu Nga trong khoảng từ 65-70 USD/thùng. Song, chính phủ các nước EU đã bị chia rẽ bởi mức giá trần dầu Nga. Việc áp giá trần sẽ có hiệu lực vào ngày 5/12 sắp tới khi lệnh cấm vận của EU đối với dầu Nga cũng có hiệu lực.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto