Giá dầu thế giới giảm do lo ngại nhu cầu đi xuống

06:24 | 29/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm vào hôm thứ Hai (28/11) trong bối cảnh lo ngại nhu cầu ngày càng đi xuống.
Giá dầu thế giới giảm khi G7 cân nhắc mức giá trần đối với dầu NgaGiá dầu thế giới giảm khi G7 cân nhắc mức giá trần đối với dầu Nga
Giá dầu thế giới ghi nhận tuần giảm thứ ba liên tiếpGiá dầu thế giới ghi nhận tuần giảm thứ ba liên tiếp
Giá dầu thế giới giảm do lo ngại nhu cầu đi xuống
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu thô Brent giảm 2,35 USD, tương đương 2,8%, xuống 81,36 USD/thùng. Cùng ngày, giá dầu Brent - mức chuẩn giá dầu thô toàn cầu - đã đạt 81,16 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 11/1. Mức chuẩn giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 2,23 USD, tương đương 2,9%, xuống còn 74,05 USD/thùng, đây cũng là mức thấp nhất kể từ ngày 6/1. Song giá dầu tiếp tục giảm xuống còn 73,82 USD/thùng trong ngày, đạt mức thấp nhất kể từ tháng 12/2021.

Cả hai loại dầu này đều ghi nhận tuần sụt giảm thứ ba liên tiếp, dầu Brent giảm 4,6%, trong khi dầu WTI giảm 4,7%.

Chính sách phong tỏa nghiêm ngặt do Covid-19 ở Trung Quốc đang hạn chế hoạt động của các nhà máy lọc dầu tại nước này, làm giảm nhu cầu từ nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Thị trường năng lượng cũng không an tâm về mức giá trần đề xuất của EU đối với dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga, dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào tuần tới. Bắt đầu từ ngày 5/12, các tàu chở dầu treo cờ của Liên minh châu Âu sẽ không còn được phép chở dầu thô có nguồn gốc từ Nga, trừ khi nó được bán với giá thấp hơn mức giá trần đã thỏa thuận.

Biện pháp này đã được Liên minh châu Âu (EU) và Nhóm các nước G7 thảo luận trong vài tuần qua. Tuy nhiên, cho đến hiện tại họ vẫn chưa thống nhất được mức giới hạn cuối cùng đối với dầu Nga, đề xuất đã được đưa ra về việc áp mức giá trần trong khoảng từ 65-70 USD/thùng. Song, Ba Lan, Estonia và Litva đã từ chối áp đặt giá trần dầu Nga ở mức 65-70 USD và thúc đẩy mức giá trần xuống thấp hơn so với đề xuất này của G7.

Trước tình hình này, Nga đã nhiều lần cảnh báo rằng họ sẽ không bán dầu cho các quốc gia áp đặt giá trần.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc