Giá dầu thế giới ghi nhận tuần giảm thứ ba liên tiếp

14:00 | 27/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu thế giới ghi nhận tuần giảm thứ ba liên tiếp do kế hoạch áp giá trần của phương Tây với dầu Nga và lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc.
Giá dầu thế giới tăng do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnhGiá dầu thế giới tăng do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh
Giá dầu thế giới giảm khi G7 cân nhắc mức giá trần đối với dầu NgaGiá dầu thế giới giảm khi G7 cân nhắc mức giá trần đối với dầu Nga
Giá dầu thế giới ghi nhận tuần giảm thứ ba liên tiếp
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu giảm vào ngày 26/11, ghi nhận tuần sụt giảm thứ 3 liên tiếp trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) về việc áp mức giá trần mua dầu mỏ Nga lâm vào bế tắc.

Liên minh châu Âu (EU) quyết định hoãn đàm phán về việc thiết lập một mức giá trần đối với dầu mỏ Nga bị hoãn do bất đồng các quốc gia thành viên, theo Bloomberg đưa tin.

Ba Lan, Estonia và Litva đã từ chối áp đặt giá trần dầu Nga ở mức 65-70 USD và thúc đẩy mức giá trần xuống thấp hơn so với đề xuất này của G7. Ngược lại, Hy Lạp, Cyprus và Malta lại muốn đưa mức giá trần lên cao hơn hoặc có một số hình thức bồi thường cho tổn thất kinh doanh dự kiến đối với các công ty thuộc lĩnh vực vận chuyển quan trọng của họ.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn giao tháng 1 đã giảm 1,71 USD (tương đương 2%), xuống còn 83,63 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 1,66 USD (tương đương 2,1%), xuống còn 76,28 USD/thùng. Cả hai loại dầu này đều ghi nhận tuần sụt giảm thứ ba liên tiếp sau khi chạm mức đáy 10 tháng trong tuần này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc