Giá dầu thế giới tăng do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh

11:00 | 23/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Tư (23/11) sau khi dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến ​​vào tuần trước, nguồn cung bị thắt chặt trước lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) và mức giá trần của G7 đối với dầu Nga.
Giá dầu thế giới giảm phiên đầu tuầnGiá dầu thế giới giảm phiên đầu tuần
Giá dầu tăng nhẹ sau chuỗi giảm liên tiếpGiá dầu tăng nhẹ sau chuỗi giảm liên tiếp
Giá dầu thế giới tăng do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu thô Brent giao kỳ hạn tăng 25 cent, tương đương 0,3%, lên 88,61 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ tăng 35 cent, tương đương 0,4%, lên 81,30 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều tăng khoảng 1% trong phiên giao dịch trước đó khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Kuwait, Iraq và Algeria củng cố bình luận từ Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út rằng OPEC+ không xem xét thúc đẩy sản lượng dầu. Cuộc họp tiếp theo của OPEC+ để bàn luận về mức sản lượng dầu sẽ được diễn ra vào ngày 4/12.

Mức giá trần đối với dầu Nga vẫn chưa được công bố nhưng sẽ được áp dụng từ ngày 5/12, song mức giá này vẫn có thể sẽ được điều chỉnh vài lần trong năm, theo một quan chức cấp cao của Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết.

Giá dầu tăng vào thứ Tư (23/11) do lượng dầu thô thương mại dự trữ của Mỹ đã giảm khoảng 4,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 18/11, dữ liệu từ Viện Dầu khí Mỹ (API) cho thấy.

Tuy nhiên, cũng theo dữ liệu của API, dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu sưởi và nhiên liệu hàng không đã tăng khoảng 1,1 triệu thùng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc