Giá dầu tăng nhẹ sau chuỗi giảm liên tiếp

20:48 | 22/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng trở lại vào thứ Ba (22/11) sau khi Ả Rập Xê-út cho biết OPEC+ vẫn kiên trì với việc cắt giảm sản lượng và có thể thực hiện các bước tiếp theo để cân bằng thị trường, vượt lên những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và số ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng ở Trung Quốc.
Giá dầu thế giới giảm phiên đầu tuầnGiá dầu thế giới giảm phiên đầu tuần
Giá dầu của Azerbaijan liên tục sụt giảmGiá dầu của Azerbaijan liên tục sụt giảm
Giá dầu tăng nhẹ sau chuỗi giảm liên tiếp
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman hôm thứ Hai (21/11) đã phủ nhận báo cáo trước đó của tờ Wall Street Journal khi cho rằng OPEC đang xem xét tăng sản lượng, khiến giá dầu khi đó giảm hơn 5%.

Giá dầu thô Brent tăng 37 cent, tương đương 0,4%, lên 87,82 USD/thùng. Giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ tăng 46 cent, tương đương 0,6%, ở mức 80,50 USD/thùng.

Naeem Aslam, Trưởng phòng phân tích thị trường tại Avatrade, cho biết: "Giá dầu thô đang dần phục hồi đã xóa đi những khoản lỗ trước đó".

Một trong những nhà sản xuất lớn nhất của OPEC, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) phủ nhận thông tin nước này tham gia thảo luận cùng các thành viên khác trong OPEC+ về việc thay đổi thỏa thuận mới đây nhất của nhóm, nêu rõ thỏa thuận này có hiệu lực đến hết năm 2023.

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+) sẽ có cuộc họp vào ngày 4/12, một ngày trước khi các biện pháp trừng phạt của châu Âu và G7 có hiệu lực.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto