Nhiều người trẻ thư thái uống trà, vượt qua căng thẳng giữa mùa deadline

11:51 | 13/12/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Với dân văn phòng, phần lớn ai cũng căng thẳng, mệt mỏi dịp cuối năm bởi deadline “đè”, tuy nhiên vẫn có những người trẻ, dù “trăm công ngàn việc” nhưng không bị cuốn vào hội chứng căng thẳng cuối năm, vì sao vậy?

Từ hơn 1 tháng nay, Vân Anh (26 tuổi, TP.HCM) làm sáng tạo nội dung tự do, cứ sáng cô lên đồ, xách laptop ra tiệm café ăn sáng, uống trà và bắt đầu buổi làm việc. Chiều Vân Anh tranh thủ shopping cuối năm, tối đến cô cùng bạn bè tận hưởng không gian Giáng sinh sôi động.

Có một điểm chung, khi giải khát Vân Anh luôn gọi cho mình chai Trà Xanh Không Độ, thứ đồ uống quen thuộc trong mùa deadline của cô gái trẻ.

Nhiều người trẻ thư thái uống trà, vượt qua căng thẳng giữa mùa deadline
Nhiều người trẻ làm mà như chill khi thư thái uống trà, tận hưởng không khí giáng sinh trong mùa deadline nhờ khả năng sắp xếp, quản lý công việc khoa học.

Có nhiều người trẻ như Vân Anh làm mà như chill giữa mùa deadline. Bạn bè không khỏi thắc mắc về áp lực deadline của cô thế nào, bởi Vân Anh luôn được biết đến là người “ôm” 3 – 4 job cùng lúc, nhất là hiện giờ đang vào cao điểm truyền thông của các nhãn hàng mùa Tết.

Vừa uống chai Trà Xanh Không Độ, cô nàng 9X tươi cười nói: “Mình cũng chạy deadline như mọi người, nhưng không quá căng thẳng, mệt mỏi bởi ngoài việc lên kế hoạch chi tiết cho từng công việc thì mình luôn chọn chai Trà xanh này để giải nhiệt cuộc sống khỏi lo lắng, áp lực”.

Cũng như Vân Anh, giữa lúc mọi người đang bơi trong deadline, miệt mài chạy KPI thì Trung Quân thong thả ngồi anh bánh, uống trà, lướt điện thoại kiểm tra doanh số trong ngày của cửa hàng đồ gốm mỹ nghệ mà anh mới mở gần 2 năm nay.

Chưa hết, bạn bè còn “choáng váng” với độ thư thái của Quân bởi anh còn đang phụ trách mảng digital maketing cho 1 doanh nghiệp đồ uống nhập khẩu tại TP.HCM.

Nhiều người trẻ thư thái uống trà, vượt qua căng thẳng giữa mùa deadline
Trà Xanh Không Độ đang là thức uống “must have” của người trẻ để giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi trong mùa deadline.

“Deadline là điều không ai có thể tránh, nhưng chạy nó hay không lại là việc khác”, Quân nói: “Mọi công việc mình đều chia nhỏ ra để dễ quản lý và bàn giao từng ngày thì không thể làm nô lệ cho deadline được. Tuy nhiên, vẫn có những phát sinh trong hoạt động kinh doanh cửa hàng gốm, do vậy mình luôn chọn Trà Xanh Không Độ mỗi ngày để giải tỏa căng thẳng là vậy”.

Vừa háo hức tận hưởng không khí giáng sinh sôi động tại xóm đạo ở quận Gò Vấp (TP.HCM), Thùy Dương, phụ trách marketing cho một hệ thống trung tâm chăm sóc sắc đẹp vừa kể năm nay cô đón giáng sinh với tâm thế an nhiên hơn khi thoát khỏi “nghiệp” deadline “đè”.

“Mình không còn ôm đồm quá nhiều việc như trước nữa mà giao trách nhiệm cho từng thành viên trong nhóm quản lý và thực hiện, mình chỉ theo dõi chung và hỗ trợ khi các bạn gặp khó khăn, nhờ vậy mà công việc lại có kết quả tốt hơn khi mình cứ ôm quá nhiều việc”, Dương kể.

Thoát khỏi cảnh ngày ngày căng mình trước áp lực deadline, Thùy Dương chợt nhận ra cuộc sống hay công việc có thể tối giản được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu.

Nhiều người trẻ thư thái uống trà, vượt qua căng thẳng giữa mùa deadline
Để giải tỏa căng thẳng, quẳng gánh lo trong công việc, nhiều người trẻ chọn cách thư thả ăn bánh uống trà và tận hưởng không khí giáng sinh sôi động đang về khắp phố phường.

“Không gì bằng sự thư thái trong tâm hồn nên những ngày trong mùa giáng sinh này, mình luôn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, quẳng hết gánh lo trong công việc, cuộc sống bằng cách thưởng thức những chai Trà Xanh Không Độ để nhẹ lòng tận hưởng không khí giáng sinh sôi động”, Thùy Dương bày tỏ.

Vào khung giờ nghỉ mỗi dịp cuối tuần, Phương Thảo, một Gen Z làm trong lĩnh vực quản trị khách sạn tại Vũng Tàu cùng nhóm bạn thường tổ chức buổi camping để tận hưởng những giây phút giải nhiệt cuộc sống dịp cuối năm.

Khi được hỏi về chạy deadline, cô nói: “Deadline, KPI là điều mà người trẻ như tụi mình ai cũng phải đối mặt nhưng giải quyết nó với tâm thế nhẹ nhàng hay căng mình chạy deadline là lựa chọn của mỗi người.

Nhiều người trẻ thư thái uống trà, vượt qua căng thẳng giữa mùa deadline
Chill cùng Trà Xanh Không Độ giữa thiên nhiên cũng là cách người trẻ yêu thích để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi trong những ngày cuối năm.

Những lúc mệt mỏi, mình thường cùng nhóm bạn đi camping, thưởng thức chai Trà Xanh Không Độ giữa thiên nhiên để thư thái đầu óc, giải tỏa căng thẳng, F5 bản thân cũng là một cách tốt để mai mình tiếp tục đối mặt với deadline đấy”, Phương Thảo tươi cười cho biết thêm.

Cách giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi khi chạy deadline cuối năm để “về đích” sớmCách giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi khi chạy deadline cuối năm để “về đích” sớm
Tân Hiệp Phát tiếp tục nâng bước tới trường cho 150 học sinh vượt khó tại Quảng NamTân Hiệp Phát tiếp tục nâng bước tới trường cho 150 học sinh vượt khó tại Quảng Nam

PV