Nhật Bản: Miễn phí điều khoản kích hoạt thuế xăng dầu nhằm kiềm chế giá dầu

10:53 | 22/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một phát ngôn viên hàng đầu của chính phủ cho biết hôm 21/2: Nhật Bản sẽ xem xét nhiều lựa chọn khác nhau, bao gồm cả việc dỡ bỏ điều khoản kích hoạt thuế xăng dầu trong tương lai nếu giá dầu thô tiếp tục duy trì ở mức cao.
Thời tiết lạnh hơn ở Nhật Bản và căng thẳng Nga-Ukraine đẩy giá LNG tăng caoThời tiết lạnh hơn ở Nhật Bản và căng thẳng Nga-Ukraine đẩy giá LNG tăng cao
Một năm thịnh vượng của LNG - Cuộc đua kịch tính giữa các cường quốc LNGMột năm thịnh vượng của LNG - Cuộc đua kịch tính giữa các cường quốc LNG
Nhật Bản: Miễn phí điều khoản kích hoạt thuế xăng dầu nhằm kiềm chế giá dầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

"Chúng tôi không xem xét việc hủy bỏ điều khoản kích hoạt vào lúc này, nhưng nếu tình hình giá dầu thô tăng vọt kéo dài chính phủ nói chung sẽ cân nhắc cẩn thận tất cả các lựa chọn, bao gồm cả điều khoản kích hoạt, từ góc độ xem điều gì có hiệu quả". Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno cho biết trong một cuộc họp báo với giới truyền thông.

Điều khoản kích hoạt nhằm cắt giảm thuế đối với xăng và dầu diesel khi giá xăng giữ ở mức trên 160 yên một lít trong 3 tháng liên tiếp, nhưng đã bị đóng băng để giải phóng quỹ tái thiết trận động đất cho vùng đông bắc sau trận động đất kinh hoàng năm 2011 và kèm theo sóng thần gây ra hạt nhân tan chảy ở Fukushima.

Nhật Bản đã thực hiện một chương trình trợ cấp tạm thời vào tháng trước và kể từ đó đã tăng số tiền 2 lần lên mức giới hạn 50 yên (0,4350 USD) / lít.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto