Thời tiết lạnh hơn ở Nhật Bản và căng thẳng Nga-Ukraine đẩy giá LNG tăng cao

18:12 | 30/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) giao ngay tại châu Á tăng trong tuần này do thời tiết lạnh giá ở Nhật Bản và các khu vực phía bắc Trung Quốc làm gia tăng nhu cầu. Thêm vào đó là bối cảnh lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung của châu Âu đến từ Nga.
Liệu nhiều nguồn cung cấp LNG có thể đến châu Âu trong trường hợp khủng hoảng xảy ra?Liệu nhiều nguồn cung cấp LNG có thể đến châu Âu trong trường hợp khủng hoảng xảy ra?
Mỹ đàm phán với Qatar về LNG trong trường hợp khủng hoảng Nga-Ukraine bùng nổMỹ đàm phán với Qatar về LNG trong trường hợp khủng hoảng Nga-Ukraine bùng nổ
Thời tiết lạnh hơn ở Nhật Bản và căng thẳng Nga-Ukraine đẩy giá LNG tăng cao
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các nguồn tin trong ngành cho biết, giá LNG trung bình cho đợt giao tháng 3 tại Đông Bắc Á đã tăng lên 27,00 USD / mét triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu), tăng 4,00 USD hay 17,4% so với tuần trước.

Thời tiết lạnh hơn ở Nhật Bản đã khiến lượng dự trữ LNG giảm nhanh chóng và khiến một số công ty tiện ích phải mua trên thị trường giao ngay để đảm bảo nguồn cung bổ sung, các thương nhân cho biết.

Nhà khí tượng học Isaac Hankes của Refinitiv dự báo thời tiết lạnh hơn sẽ từ từ mở rộng ra châu Á vào tháng 2, với nhiệt độ dự báo thấp hơn 1-2 độ C so với bình thường.

Người mua châu Á cũng đang cố gắng thu hút các lô hàng của Mỹ từ châu Âu trở lại châu Á trước khi nhu cầu tăng lên như mong đợi.

Chênh lệch giữa chỉ số Nhật Bản-Hàn Quốc (JKM) của S&P Global Platts, được sử dụng rộng rãi làm tiêu chuẩn giao ngay trong khu vực và giá TTF của Hà Lan từ tháng 5 trở đi không còn tiêu cực nữa, một tín hiệu cho các dòng thương mại dịch chuyển.

Các thương nhân cho biết một số tàu chở dầu đã bắt đầu chuyển hướng trở lại châu Á, mặc dù châu Âu vẫn đang thu hút hầu hết các chuyến hàng của Mỹ.

Theo công ty tình báo dữ liệu Spark Commodities, giá cước vận chuyển LNG giao ngay tại Thái Bình Dương giảm thêm xuống 27.000 USD / ngày vào 28/1, trong khi giá cước Đại Tây Dương giảm xuống 14.500 USD / ngày.

Triển vọng năm 2022 đối với nhập khẩu LNG sang Trung Quốc đã được điều chỉnh xuống 86 triệu tấn / năm - giảm 2% so với số liệu trước đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto