Nhập khẩu LNG của Châu Á trong tháng 12 đạt mức cao kỷ lục do thời tiết lạnh

01:05 | 01/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo dữ liệu của Refinitiv, nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của châu Á trong tháng 12 đạt mức cao kỷ lục do đợt lạnh tại một số quốc gia trong khu vực làm tăng nhu cầu sưởi ấm. Trung Quốc đã vượt qua Nhật Bản trong tháng thứ 2 liên tiếp để trở thành nhà nhập khẩu hàng đầu vào những tháng cuối năm nhưng Nhật Bản vẫn là quốc gia nhập khẩu LNG nhiều nhất năm 2020.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Khu vực tiêu thụ LNG nhiều nhất thế giới được dự đoán nhập khẩu gần 27 triệu tấn trong tháng 12, tăng 18% so với mức 22.8 triệu tấn trong tháng 11 và cũng cao hơn nhiều so với mức kỷ lục trước đó là 23.6 triệu tấn vào tháng 12/2019.

Trong tháng 12/2020, Trung Quốc đã nhập khẩu khoảng 9.05 triệu tấn trong khi Nhật Bản chỉ nhập khẩu 8.1 triệu tấn LNG. Mức nhập khẩu của 2 quốc gia này tăng lần lượt là 40% và 27% so với tháng 11/2020, tuy nhiên số liệu chính thức sẽ được công bố vào tháng sau.

Vào đầu tuần, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NRDC) đã kêu gọi các công ty Trung Quốc đẩy mạnh nhập khẩu khí tự nhiên để chuẩn bị cho đợt không khí lạnh sắp tới. Trong khi đó Nhật Bản đang có tuyết rơi dày ở một số khu vực khiến nhiều chuyến bay phải hủy bỏ.

Sự gia tăng nhập khẩu trong tháng 12 đã khiến giá LNG giao ngay tại châu Á tăng vọt lên mức cao nhất trong 6 năm, làm trầm trọng thêm tình trạng khan hiếm nguồn cung tại 1 số thị trường trong khu vực.

Nga hạ thủy tàu chở LNG đầu tiên của nước nàyNga hạ thủy tàu chở LNG đầu tiên của nước này
Tin thị trường: Lạc quan thị trường LNG 2021Tin thị trường: Lạc quan thị trường LNG 2021
Thị Vải - Vững chắc tiến đến thành côngThị Vải - Vững chắc tiến đến thành công

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)