Nhận định về Giá kim loại quý được dự báo sẽ tăng mạnh trong tuần giao dịch này

13:10 | 01/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc tuần giao dịch cuối cùng của tháng 01/2020, hầu hết các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đều cho thấy sắc đỏ. Bạc là mặt hàng duy nhất cho thấy mức tăng trong tuần qua, nhờ các yếu tố bất ngờ từ nhà đầu tư nhỏ lẻ trên thị trường tài chính.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá kim loại quý diễn biến trái chiều trong tuần qua. Giá bạc kì hạn tháng 03 tăng rất mạnh 5.3%, trong khi giá bạch kim kì hạn tháng 04 giảm mạnh 2.9%. Sự kiện GameStop đã tạo ra một cơn địa chấn trên thị trường tài chính trong tuần qua, khi mà các nhà đầu tư cá nhân sử dụng hiệu quả sức mạnh của nguồn vốn tập thể để giao dịch đối đầu với các quỹ đầu cơ lớn.

Chúng tôi cho rằng, giá bạc và bạch kim sẽ tăng mạnh trong tuần tới đây, nhờ tâm lý lạc quan của thị trường trước cuộc chiến giữa các nhà đầu tư cá nhân với các quỹ đầu tư lớn.

Phong trào trên mạng xã hội Reddit trong tuần qua đã tạo ra một liên minh các nhà đầu tư nhỏ lẻ với đủ lượng vốn để chiến thắng các “ông lớn” đang giữ trạng thái bán khống trên thị trường, từ đó chiến thắng những quỹ đầu cơ và để lại khoản lỗ tới hàng tỉ USD cho các tổ chức này.

Ngoài ra, yếu tố thứ hai có thể khiến giá kim loại quý tăng mạnh trong tuần này là kết quả không mấy khả quan trong việc thử nghiệm hiệu quả của vaccine do hãng Johnson & Johnson sản xuất. Theo đó, hiệu quả vaccine của hãng này chỉ đạt 72% trong việc phòng ngừa Covid-19 tại Mỹ, và thậm chí chỉ đạt 66% tính trên phạm vi toàn cầu. Thông tin này tiếp tục củng cố thêm tâm lý phòng vệ rủi ro, từ đó thúc đẩy nhu cầu đầu tư cho nhóm kim loại quý.

Giá kim loại cơ sở đồng loạt giảm mạnh khi kết thúc tuần qua. Giá đồng tháng 3 giảm 1.93% xuống 3.55 USD/pound, trong khi giá quặng sắt giảm mạnh 6.35% xuống chỉ còn 155.6 USD/tấn. Đây là giai đoạn mà thị trường kim loại cơ sở diễn biến ảm đạm trong năm, do đó MXV News cho rằng, giá đồng và quặng sắt sẽ tiếp tục giảm điểm trong tuần giao dịch này.

Hoạt động khai thác đồng tại Chile, nhà cung cấp đồng số một thế giới, đã giảm mạnh do chất lượng đồng thấp hơn và việc khởi động lại các hoạt động khai thác do ảnh hưởng của Covid-19 chậm hơn so với tốc độ dự kiến. Trong khi đó, hoạt động nhập khẩu tại Trung Quốc đang chững lại rõ rệt trong tuần vừa rồi, do hoạt động tích trữ gần như đã tạm dừng trước thềm kì nghỉ lễ Tết nguyên đán.

Đối với quặng sắt, hoạt động tích trữ tồn kho tại Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ kim loại hàng đầu thế giới, gần như đã hoàn tất tính tới thời điểm hiện tại. Nhu cầu sắt thép được dự báo sẽ chững lại trong thời gian tới, ít nhất là cho đến khi Trung Quốc kết thúc kì nghỉ lễ Tết âm lịch vào giữa tháng 2 năm nay.

Hầu hết các mặt hàng kim loại tăng giá trong phiên cuối tuầnHầu hết các mặt hàng kim loại tăng giá trong phiên cuối tuần
Các mặt hàng kim loại có diễn biến trái chiềuCác mặt hàng kim loại có diễn biến trái chiều
Sắc đỏ ngập tràn nhóm hàng kim loại trong phiên giao dịch ngày hôm quaSắc đỏ ngập tràn nhóm hàng kim loại trong phiên giao dịch ngày hôm qua

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto