Hầu hết các mặt hàng kim loại tăng giá trong phiên cuối tuần

01:09 | 31/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 29/01, các mặt hàng trong nhóm kim loại đều tăng giá, ngoại trừ đồng.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá bạc tăng mạnh 3.83% lên 26.914 USD/ounce, nối dài đà tăng của ngày thứ Năm và nâng tổng mức tăng lên đến 6% sau khi các thông điệp bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội Reddit thúc giục các nhà đầu tư mở vị thế mua để đẩy giá lên. Đồng thời, một số nhà giao dịch đã đóng vị thế bán khống để tránh rủi ro đã góp phần vào đà tăng. Các nhà phân tích cho biết họ dự kiến đợt tăng giá này sẽ sớm kết thúc vì quy mô của thị trường hàng hóa lớn hơn và ít bị ảnh hưởng hơn so với cổ phiếu của công ty GameStop. Trong dài hạn, ảnh hưởng của các nhà đầu tư tổ chức sẽ vẫn là yếu tố chính dẫn dắt giá.

Đà tăng bị hạn chế đáng kể khi vaccine của AstraZeneca được thông qua tại châu Âu, đánh dấu loại vaccine thứ 3 được cấp phép trong khu vực. Tuy nhiên, vaccine chưa thể làm tỷ lệ tử vong giảm đi đáng kể vì nguồn cung bị hạn chế khi các công ty gặp vấn đề về sản xuất.

Giá bạch kim tăng 0.63% lên mức 1079.2 USD/ounce.

Giá đồng giảm 0.61% xuống 3.5560 USD/pound khi Peru cho biết các hoạt động sản xuất sẽ vẫn tiếp tục trong 2 tuần tới, bất chấp các biện pháp phong tỏa trong nước.

Giá quặng sắt tăng 1.10% lên 155.59 USD/tấn do đồng USD suy yếu. Chỉ số Dollar Index tăng 0.14% lên 90.58.

Các mặt hàng kim loại có diễn biến trái chiềuCác mặt hàng kim loại có diễn biến trái chiều
Sắc đỏ ngập tràn nhóm hàng kim loại trong phiên giao dịch ngày hôm quaSắc đỏ ngập tràn nhóm hàng kim loại trong phiên giao dịch ngày hôm qua
Giá dầu sẽ tăng 20% trong năm nayGiá dầu sẽ tăng 20% trong năm nay

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)