Nhận định phiên giao dịch ngày 9/11: Vùng 950 - 960 điểm đang hỗ trợ tốt cho thị trường

03:05 | 09/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc xanh trở lại thị trường chứng khoán trong nước giúp chấm dứt chuỗi phiên giảm điểm mạnh trước đó. VN Index đã rất nỗ lực hồi phục khi bị đẩy về vùng 950 - 960 điểm với sự dẫn dắt của nhiều mã lớn trong rổ VN30.
Tin nhanh chứng khoán ngày 8/11: Thị trường hồi phục, nhóm bất động sản vẫn nằm sàn la liệtTin nhanh chứng khoán ngày 8/11: Thị trường hồi phục, nhóm bất động sản vẫn nằm sàn la liệt
Nhận định phiên giao dịch ngày 9/11: Vùng 950 - 960 điểm đang hỗ trợ tốt cho thị trường
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 8/11 diễn ra với nhiều rung lắc khi áp lực bán vẫn khá lớn bắt nguồn từ nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng. Nhiều thời điểm trong phiên sáng, VN Index đã mất tới 12 điểm và bị đẩy về sát vùng 950 - 960 điểm. Tuy nhiên, lực cầu “bắt đáy” đã xuất hiện tốt tại vùng hỗ trợ này giúp thị trường dần hồi phục và lấy lại được sắc xanh về cuối phiên giao dịch.

Nhiều cổ phiếu bluechip trong rổ VN30 đã có sự hồi phục tốt trong phiên chiều giúp VN Index đảo chiều thành công gồm MSN, BVH, PNJ, MWG, VNM, FPT… Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng cũng là động lực chính cho thị trường phục hồi với tất cả các mã đều chuyển sắc xanh như VCB, CTG, BID, VPB, TCB, STB, MBB, LPB, HDB… Tiếp sau là nhóm chứng khoán với nhiều mã lớn tăng điểm như SSI, VND, HCM, CVI, VIX… Nhóm dầu khí cũng đồng loạt quay đầu tăng điểm với GAS, POW, PVS, PVC, PVD…

Chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu xây dựng, bất động sản tiếp tục bị bán mạnh với sắc đỏ chiếm đa số, trong đó FCN, DXS, DIG… vẫn giảm hết biên độ. Tương tự, nhóm thép vẫn giao dịch tiêu cực với tất cả các mã giảm điểm trong đó NKG, HSG tiếp tục nằm sàn.

Thanh khoản phiên giao dịch tiếp tục sụt giảm mạnh khi sàn HOSE chỉ đạt 8.100 tỷ đồng cho thấy đa số các nhà đầu tư vẫn chọn phương án đứng ngoài thị trường.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã có sự phục hồi nhẹ khi chỉ số bị đẩy về vùng hỗ trợ 950 - 960 điểm. Nhóm VN30 là lực kéo của thị trường giúp VN Index lấy lại được hơn 6 điểm. Tuy nhiên trên HOSE, sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế (188/149). Phiên tăng điểm ngày 8/11 không đi kèm với sự cải thiện về thanh khoản chưa cho tín hiệu khả quan về nhịp hồi phục chắc chắn. Cần theo dõi thêm diễn biến thị trường trong một vài phiên tới mới có thể nhận định chính xác về xu hướng của thị trường trong ngắn hạn.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên sáng và điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch chiều ngày 9/11. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp tăng của thị trường để cơ cấu lại danh mục phù hợp theo hướng an toàn trong ngắn hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam