Nhận định phiên giao dịch ngày 6/10: Hy vọng thị trường đã tạo đáy thành công

03:05 | 06/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc xanh đã trở lại trên cả 3 sàn chứng khoán với một phiên giao dịch khá tích cực về mặt điểm số. VN Index lấy lại hơn 26 điểm và vượt trên mốc tâm lý 1.100. Phiên tăng điểm này đã giúp cải thiện phần nào tâm lý của các nhà đầu tư và chúng tôi hy vọng thị trường đã tạo đáy thành công.
Tin nhanh chứng khoán ngày 5/10: Tăng mạnh nhưng thanh khoản thấpTin nhanh chứng khoán ngày 5/10: Tăng mạnh nhưng thanh khoản thấp
Nhận định phiên giao dịch ngày 6/10: Hy vọng thị trường đã tạo đáy thành công
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Được sự hỗ trợ của các thông tin tốt từ thị trường chứng khoán Mỹ trong các phiên gần đây, thị trường trong nước đã có phiên tăng điểm ấn tượng. Sắc xanh trở lại trên cả 3 sàn chứng khoán với số mã tăng điểm chiếm áp đảo và kết phiên với mức tăng hơn 26 điểm.

Nhóm VN30 giao khá dịch rất tích cực khi tăng tới gần 20 điểm với 27 mã tăng, đóng vai trò trụ đỡ của thị trường. Nhiều mã lớn tăng điểm mạnh như GAS, VIC, VHM, PNJ, BVH, MWG, MSN… Bên cạnh đó nhiều nhóm cổ phiếu chi phối thị trường cũng đồng loạt bật tăng mạnh như chứng khoán với SSI, VND, HCM, VCI…; ngân hàng với CTG, BID, TCB, VPB, SHB…; thép với HPG, NKG, HSG…; bất động sản với CEO, LCG, SCR, DIG…

Tuy nhiên điểm đáng lưu ý của phiên giao dịch ngày 5/10 là thanh khoản sụt giảm đáng kể khi HOSE chỉ đạt gần 8.000 tỷ đồng phát đi tín hiệu cho thấy nguyên nhân tăng điểm là do các nhà đầu tư tiết cung giá thấp.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã bật tăng mạnh sau hơn 7 phiên giảm điểm liên tiếp và phá vỡ nhiều mốc hỗ trợ quan trọng. Với phiên tăng điểm này, VN Index lấy lại được hơn 26 điểm và vượt lên trên mốc tâm lý quan trọng 1.100. Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm, nhiều khả năng thị trường đã tạo đáy thành công và sẽ kéo dài nhịp hồi phục.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp đà tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 6/10. Nếu lực bán không còn quá mạnh thì nhịp hồi phục sẽ tiếp tục kéo dài. Các nhà đầu tư chưa nên giải ngân cho đến khi VN Index phát tín hiệu tạo đáy chắc chắn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam