Nhận định phiên giao dịch ngày 5/10: Thị trường tiếp tục dò đáy

03:05 | 05/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Được tiếp sức bởi các thông tin tốt từ thị trường chứng khoán Mỹ, thị trường chứng khoán trong nước đã lấy lại được sắc xanh ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 4/10. Tuy nhiên áp lực cung ngày càng tăng mạnh trong khi bên mua chưa vội mạnh tay bắt đáy khiến thị trường quay đầu giảm điểm vào những phút cuối.
Tin nhanh chứng khoán ngày 4/10: Tiếp tục rời xa mốc 1.100 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 4/10: Tiếp tục rời xa mốc 1.100 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 5/10: Thị trường tiếp tục dò đáy
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường đã rất nỗ lực hồi phục trong phiên giao dịch ngày 4/10, sắc xanh đã trở lại ngay khi mở cửa. Tuy nhiên áp lực bán vẫn khá lớn khiến nhiều rung lắc đã xảy ra khiến VN Index nhiều lần đổi màu xanh/đỏ. Nhiều mã lớn đã giao dịch tích cực như GAS, PNJ, CTG, BVH, VIC, VHM… tạo lực kéo khá mạnh cho chỉ số. Tuy nhiên về cuối phiên, áp lực bán mạnh lại diễn ra ở nhiều nhóm ngành khiến VN Index tiếp tục giảm hơn 8 điểm khi đóng cửa.

Nhóm chứng khoán, thép giảm điểm mạnh nhất với nhiều sắc đỏ như SSI, VND, HCM, ORS, VCI, HPG, NKG, HSG… Các nhóm ngành như bảo hiểm, ngân hàng, xây dựng, bất động sản đều có sự phân hoá với sắc xanh/đỏ tương đương. Thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức thấp khi HOSE chỉ đạt xấp xỉ 10.300 tỷ đồng phản ánh tâm lý đứng ngoài thị trường của phần lớn các nhà đầu tư.

Chúng tôi nhận định, thị trường đang tiếp tục dò đáy và mốc hỗ trợ tâm lý tiếp theo của thị trường là vùng 1.050 điểm. Hiện tại diễn biến tâm lý của các nhà đầu tư vẫn khá tiêu cực khi cứ thấy thị trường lên là bán khiến nhịp hồi phục thường rất ngắn. Như vậy kể từ đỉnh tháng 8, chỉ số VN Index đã giảm 230 điểm, sụt giảm hơn 17%, mạch giảm đã bước sang tuần thứ 6 liên tiếp và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hiện tại xung lực giảm của thị trường vẫn là khá lớn và thị trường vẫn tiếp tục dò đáy cho tới khi tìm được điểm cân bằng. Các nhà đầu tư được khuyến nghị bình tĩnh tránh hành động bán tháo ảnh hưởng chung tới thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam