Nhận định phiên giao dịch ngày 3/1: Thị trường sẽ tiếp tục đi ngang với biên độ hẹp

03:00 | 03/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch cuối cùng của năm 2022 (30/12) diễn ra chậm, ảm đạm với thanh khoản tiếp tục suy giảm. Phần lớn các nhà đầu tư đã lựa chọn phương án đứng ngoài thị trường khi kỳ nghỉ Tết Dương lịch đã cận kề.
Tin nhanh chứng khoán ngày 30/12: Đìu hiu phiên cuối nămTin nhanh chứng khoán ngày 30/12: Đìu hiu phiên cuối năm
Thị trường chứng khoán thế giới cuối tuần: Tin tưởng một năm 2023 không có suy thoáiThị trường chứng khoán thế giới cuối tuần: Tin tưởng một năm 2023 không có suy thoái
Nhận định phiên giao dịch ngày 3/1: Thị trường sẽ tiếp tục đi ngang với biên độ hẹp
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sắc xanh đã trở lại ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 30/12 và VN Index duy trì đà tăng nhẹ trong phần lớn thời gian giao dịch nhờ lực kéo của một số bluechip và nhóm ngân hàng. Tuy nhiên, áp lực bán tăng khá mạnh trong phiên ATC với nhiều mã quay đầu giảm điểm khiến thị trường không duy trì được sắc xanh khi chốt phiên. Nhiều mã lớn bị bán mạnh về cuối phiên như MSN, VNM, GAS, SAB… gây áp lực lớn cho chỉ số.

Nhóm ngân hàng không duy trì được đà tăng trong phiên sáng với nhiều mã lớn giảm điểm như VCB, BID, TCB, MBB… khiến thị trường không duy trì được đà tăng. Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán, dầu khí cũng bị chốt lời mạnh và kết phiên với phần lớn các mã giảm điểm như VCI, HCM, VIX, APG, VND, GAS, PVS, BRS, PVD… Nhóm xây dựng, bất động sản và đầu tư công đã có sự phân hoá với số mã tăng/giảm tương đồng.

Không có nhiều rung lắc mạnh xảy ra trong phiên giao dịch ngày 30/12, thị trường giao dịch khá cân với số mã xanh/đỏ tương đương. Tuy nhiên thanh khoản phiên giao dịch tiếp tục sụt giảm mạnh khi sàn HOSE chỉ đạt 5.600 tỷ đồng, mức thấp nhất trong 3 tháng trở lại đây.

Thanh khoản sụt giảm mạnh là nguyên nhân dẫn đến tình trạng VN Index đi ngang và chưa thể bứt phá trong ngắn hạn. Do 2 dịp Tết dài ngày đã cận kề nên phần lớn các nhà đầu tư đã lựa chọn phương án an toàn là đứng ngoài quan sát. Thị trường chứng khoán trong nước đã khép lại năm 2022 với nhiều biến động mạnh mang lại nhiều cảm xúc không mấy tích cực cho phần lớn các nhà đầu tư. Chúng ta hy vọng một năm mới 2023 với nhiều triển vọng tốt đẹp hơn.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp diễn tình trạng đi ngang với biên độ hẹp trong các phiên giao dịch đầu năm mới 2023. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ, ưu tiên lựa chọn các mã có mức chiết khấu cao trong năm cũ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam