Nhận định phiên giao dịch ngày 30/10: Hy vọng thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng

03:00 | 30/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một lần nữa bất ngờ lại đến với thị trường sau thời điểm 14h trong phiên giao dịch ngày 27/10 khi VN Index tưởng chừng sẽ tiếp đà lao dốc thì lực cầu lại gia tăng mạnh cùng với lực bán được tiết chế giúp chỉ số có màn “quay xe” ngoạn mục. VN Index kết phiên có được 5 điểm quý giá và tạm dừng chân tại mốc 1.060 điểm.
Tin nhanh chứng khoán ngày 27/10: Ngân hàng, chứng khoán, thép đồng thuận, thị trường đảo chiều cuối phiênTin nhanh chứng khoán ngày 27/10: Ngân hàng, chứng khoán, thép đồng thuận, thị trường đảo chiều cuối phiên
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 28/10: S&P 500 bước vào vùng điều chỉnhThị trường chứng khoán thế giới ngày 28/10: S&P 500 bước vào vùng điều chỉnh
Nhận định phiên giao dịch ngày 30/10: Hy vọng thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường nỗ lực tìm điểm cân bằng trong nửa đầu phiên sáng ngày 27/10 nhưng sắc xanh chỉ hiện diện được khoảng 60 phút sau khi mở cửa. Các nhà đầu tư đã mất dần kiên nhẫn khi dòng tiền tham gia thị trường nhỏ giọt dẫn đến áp lực bán gia tăng dần về cuối phiên sáng. Dù đà bán tháo đã không xảy ra nhưng cũng đẩy VN Index xuống dưới mốc 1.050 điểm.

Tâm lý tiêu cực tiếp diễn trong phần lớn phiên giao dịch chiều khiến nhiều thời điểm đẩy chỉ số về dưới mốc 1.040 điểm. Tình trạng bán tháo bắt đầu xuất hiện khiến các nhà đầu tư đã mường tượng ra kịch bản VN Index sẽ tiếp đà lao dốc mạnh trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên bất ngờ lại xảy ra sau thời điểm 14h khi lực cầu tăng quanh vùng kháng cự này cùng với việc áp lực bán được tiết chế giúp thị trường có màn “quay xe” ngoạn mục. Chỉ số bật hồi hơn 20 điểm và tạm dừng chân tại mốc 1.060 điểm, giúp lấy lại một phần sự lạc quan cho các nhà đầu tư.

Phiên giao dịch ngày 27/10 đóng cửa với trạng thái khá tích cực khi sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Sàn HOSE có tới 220 mã tăng/104 mã giảm, sàn HNX có 113 sắc/ 61 mã giảm. Nhóm dầu khí có mức tăng tích cực nhất với phần lớn các mã đều tăng điểm. Các nhóm còn lại như ngân hàng, chứng khoán, xây dựng, bất động sản đều có sự phân hóa cao với số mã tăng/giảm khá cân bằng. Tuy nhiên, niềm vui chưa thể trọn vẹn khi thanh khoản thị trường sụt giảm đáng kể so với phiên trước đó khi chỉ đạt xấp xỉ 15.000 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, thị trường kết phiên ngày 27/10 hình thành nến xanh tích cực giúp cắt đứt mạch giảm mạnh của 2 phiên trước đó. Lực cầu mạnh xuất hiện tại mốc 1.040 điểm giúp VN Index có màn hồi phục ngoạn mục cho thấy vùng 1.040 - 1.050 điểm đang phát huy tốt vai trò hỗ trợ cho thị trường. Chúng tôi hy vọng thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng và diễn biến tích cực hơn trong các phiên tới.

Các nhà đầu tư nên bình tĩnh quan sát thị trường tránh hành động bán tháo không cần thiết trong các nhịp điều chỉnh gây thiệt hại cho tài khoản cá nhân. Chiều ngược lại cần quản trị tốt tài khoản và chưa nên có hành động “bắt đáy” cho tới khi thị trường tìm được điểm cân bằng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam