Nhận định phiên giao dịch ngày 29/2: VN Index vẫn trong xu hướng tăng

03:00 | 29/02/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước đã có 3 phiên tăng điểm tích cực liên tiếp sau phiên điều chỉnh mạnh ngày 23/2 giúp chỉ số chinh phục thành công mốc tâm lý quan trọng 1.250 điểm. VN Index tăng điểm đi cùng với thanh khoản được cải thiện cho thấy xung lực tăng của thị trường vẫn đang khá mạnh trong ngắn hạn.
Tin nhanh chứng khoán ngày 28/2: VCB tăng trần, VN Index vượt mốc 1.250 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 28/2: VCB tăng trần, VN Index vượt mốc 1.250 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 29/2: VN Index vẫn trong xu hướng tăng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

VN Index tiếp tục duy trì đà tăng ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 28/2. Tuy nhiên chỉ số có chút khó khăn quanh vùng 1.240 điểm khi nhóm cổ phiếu trụ đã có sự phân hóa. Bên cạnh đó nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán cũng có dấu hiệu phân hóa không còn đủ sức dẫn dắt đà tăng của thị trường. Dòng tiền có xu hướng luân chuyển sang nhóm dầu khí giúp nhiều mã bật tăng mạnh trở thành tâm điểm của phiên giao dịch như GAS, PVD, PVS, PVC, PVB, PLX, BSR, OIL… Chỉ số duy trì được mức tăng nhẹ 2,15 điểm khi kết phiên sáng.

Thị trường giao dịch tích cực hơn trong phiên chiều với sự dẫn dắt của nhiều mã lớn như VCB, VIC, VRE, MSN, MWG, SAB, HPG, PNJ, GAS… đặc biệt là sự tích cực của VCB khi tăng hết biên độ. Dưới sự dẫn dắt của anh cả VCB, nhiều mã ngân hàng cũng có được sắc xanh như BID, MBB, STB, TCB, VPB, LBP, VPB… Nhóm thép đã có sự hồi phục tốt sau nhịp giảm trong phiên sáng với sự dẫn dắt của 3 mã lớn là HPG, NKG, HSG. Chiều ngược lại, nhóm xây dựng, bất động sản giao dịch kém tích cực với số mã giảm chiếm áp đảo. VN Index kết phiên với mức tăng 17,09 điểm, vượt trên mốc tâm lý 1.250 điểm.

Phiên giao dịch ngày 28/2 được đánh giá rất tích cực cả về mặt điểm số, thanh khoản và độ rộng thị trường. Sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử trong đó sàn HOSE có 201mã tăng/ 155 mã giảm và sàn HNX có 97 sắc xanh/ 82 sắc đỏ. Thanh khoản thị trường giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước đó nhưng vẫn duy trì mức xấp xỉ 1 tỷ USD.

Về mặt kỹ thuật, thị trường nhanh chóng tìm lại “nguồn cảm hứng” cho nhà đầu tư sau phiên điều chỉnh mạnh cuối tuần trước ngày 23/2. Chỉ số VN Index ghi nhận 3 phiên tăng điểm tích cực liên tiếp với mức tăng trên 10 điểm mỗi phiên. Đà hồi phục của thị trường đi kèm với sự hỗ trợ tích cực của dòng tiền tạo xung lực tăng khá mạnh trong ngắn hạn.

Việc VN Index vượt trên mốc 1.250 điểm giúp cải thiện đáng kể tâm lý của số đông các nhà đầu tư. Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn gồm RSI và MACD vẫn hướng lên cho thấy thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong các phiên tới. Vùng cản tiếp theo của chỉ số sẽ quanh vùng 1.270 - 1.280 điểm. Các nhà đầu tư được khuyến nghị có thể mở lại vị thế mua, ưu tiên lựa chọn gia tăng các cổ phiếu đã có sẵn trong tài khoản để có thể lướt sóng trong các nhịp tăng của thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
thaco