Nhận định phiên giao dịch ngày 27/2: Thị trường chưa rõ xu hướng

03:00 | 27/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa khép lại một tuần giảm điểm với 4 phiên giảm liên tiếp. Việc VN Index đã có nhiều biến động mạnh với biên độ rộng trong các phiên gần đây khiến các nhà đầu tư có cảm giác khó đoán định xu hướng thị trường trong ngắn hạn.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 24/2: Chỉ số Mỹ hồi phục sau đợt bán tháoThị trường chứng khoán thế giới ngày 24/2: Chỉ số Mỹ hồi phục sau đợt bán tháo
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 25/2: Khép lại tuần tồi tệ nhất 2023Thị trường chứng khoán thế giới ngày 25/2: Khép lại tuần tồi tệ nhất 2023
Nhận định phiên giao dịch ngày 27/2: Thị trường chưa rõ xu hướng
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường không duy trì được đà hồi phục trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 24/2. Các nhà đầu tư quay trở lại trạng thái thận trọng khiến thị trường giao dịch ảm đạm với thanh khoản rất thấp. Áp lực bán xuất hiện từ nhóm cổ phiếu lớn đã lan rộng khắp bảng điện tử.

Bước sang phiên chiều, VN Index đã có nhiều cố gắng lội ngược dòng nhưng không thành công và chỉ thu hẹp được đà giảm do không nhận được sự ủng hộ của dòng tiền. Kết phiên, thị trường giảm 14 điểm và tạm chia tay với mốc hỗ trợ 1.040 điểm. Nhóm VN30 giảm hơn 20 điểm với 26 mã giảm trở thành gánh nặng cho thị trường.

Dòng tiền có xu hướng quay sang nhóm cổ phiếu nhỏ giúp nhiều mã bật tăng mạnh như HQC, JVC, AMD, SCR, KPF… Chiều ngược lại nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán bị bán mạnh khiến hầu hết các mã kết phiên trong sắc đỏ như SSI, VCI, HCM, BSI, VND, CTS, BID, TCB, CTG, HDB SHS, MBB… Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu thép cũng không duy trì được đà tăng với nhiều mã lớn giảm điểm như HPG giảm 3,3%, NKG và HSG cùng giảm 3,8%.

Về mặt kỹ thuật, hiện tại VN Index đang dao động quanh mốc MA20 nhưng lại có sự biến động mạnh và bất ngờ. Việc thị trường hồi phục mạnh và nhanh chóng vào cuối phiên giao dịch đã tạm thời phá vỡ nhiều quy tắc. Tuy nhiên đà hồi phục này lại không được duy trì sang phiên kế tiếp khiến các nhà đầu tư có cảm giác khá tiêu cực và xu hướng thị trường trở nên khó đoán định.

Điểm đáng chú ý là khối ngoại vẫn có xu hướng bán ròng trong tuần qua với khối lượng khá lớn khi đạt xấp xỉ 1.300 tỷ đồng. Nếu trong tuần tới, khối ngoại vẫn duy trì hoạt động bán ròng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư trong nước.

Chúng tôi cho rằng thị trường cần thêm vài phiên tích lũy trong ngắn hạn và các nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi những tín hiệu tạo điểm cân bằng rõ ràng hơn khi quyết định việc giải ngân. Lưu ý theo dõi tín hiệu dòng tiền sẽ quyết định xu thế hồi phục của thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh

vietinbank
ajinomoto