Nhận định phiên giao dịch ngày 26/7: Giao dịch thận trọng chờ thông tin từ FED

03:04 | 26/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch đầu tuần ngày 25/7 diễn ra với sự thận trọng của các nhà đầu tư khiến thanh khoản thị trường sụt giảm đáng kể. Sắc đỏ hiện diện trong suốt thời gian phiên giao dịch và được nới rộng về cuối phiên. Các nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin về tăng lãi suất từ FED dự kiến được đưa ra sau cuộc họp trong 2 ngày thứ Ba, thứ Tư tuần này.
Nhận định phiên giao dịch ngày 26/7: Giao dịch thận trọng chờ thông tin từ FED
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thanh khoản phiên giao dịch ngày 25/7 sụt giảm đáng kể khi chỉ đạt 11,9 tỷ đồng trên cả 3 sàn giao dịch, trong đó HOSE đạt chưa tới 10.000 tỷ đồng. Nhiều khả năng các nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin về tăng lãi suất từ FED dự kiến được đưa ra vào giữa tuần này. Áp lực bán mạnh trong khi bên mua lại dè dặt khiến sắc đỏ hiện diện trong suốt phiên giao dịch và được nới rộng về cuối phiên. Chốt phiên, VN Index mất 6,26 điểm, lùi về mốc 1.188 điểm.

Sắc đỏ chiếm áp đảo trên bảng điện tử với 321 mã giảm/127 mã tăng điểm trên HOSE. Nhiều mã lớn quay đầu giảm điểm trong phiên chiều tạo áp lực lớn cho thị trường như GAS, MWG, PNJ, HPG, CTG, VPB… Nhóm cổ phiếu “trụ” gồm bank, chứng khoán, thép, dầu khí… chìm trong sắc đỏ khiến phiên giao dịch trở nên ảm đạm. Chỉ số VN30 mất 6,24 điểm với 20 mã giảm/9 mã tăng điểm.

Như chúng tôi đã nhận định, mốc 1.200 điểm hiện đang là chốt kháng cự mạnh khiến VN Index vẫn loay hoay chưa thể bứt phá trong 2 tuần qua. Dòng tiền có xu hướng đứng ngoài thị trường khiến VN Index thiếu động lực để bứt phá. Xu hướng thị trường sẽ rõ ràng hơn sau thông tin về tăng lãi suất của FED.

Thị trường được nhận định sẽ giao dịch với phạm vi hẹp trong phiên ngày 26/7. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tạm dừng hoạt động mua/bán để chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn của thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam