Nhận định phiên giao dịch ngày 21/3: Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

03:00 | 21/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường hồi phục khá ấn tượng trong phiên giao dịch ngày 20/3 với sự trợ giúp tích cực của dòng tiền. VN Index bật tăng hơn 17 điểm sau 2 phiên giảm điểm liên tiếp. Các chỉ báo kỹ thuật đều phát tín hiệu tích cực cho thấy VN Index sẽ tiếp tục mạch tăng trong ngắn hạn.
Tin nhanh chứng khoán ngày 20/3: Thị trường hồi phục, VN Index lấy lại mốc 1.260 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 20/3: Thị trường hồi phục, VN Index lấy lại mốc 1.260 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 21/3: Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

VN Index lấy lại đà tăng ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 20/3 tuy nhiên tâm lý thận trọng vẫn bao trùm thị trường khiến chỉ số chỉ duy trì được đà tăng nhẹ. Sau khoảng 60 phút giao dịch, bên bán bất ngờ ra tay khiến chỉ số rơi thẳng đứng nhưng lực mua cũng nhanh chóng xuất hiện giúp thị trường cân bằng trở lại.

Sau cú rung lắc này, dòng tiền mạnh lại được đổ vào thị trường giúp VN Index tiếp tục bật tăng trở lại và kết phiên sáng với mức tăng 6,26 điểm. Nhóm VN30 với 19 mã tăng, trong đó nòng cốt là nhóm ngân hàng dẫn dắt đà tăng của thị trường. Một vài cái tên quen thuộc như VCB, BID, CTG, TCB, VPB, MBB, STB… có mức tăng ấn tượng.

Nhiều rung lắc đã xảy ra trong nửa đầu phiên chiều đẩy chỉ số nhiều thời điểm về gần tham chiếu. Tuy nhiên thị trường đã tích cực hơn sau thời điểm 14h giúp VN Index liên tục nới rộng đà tăng và kết phiên với mức tăng cao nhất 17,62. Chỉ số VN30 tăng tới 24,32 điểm với 24 sắc xanh trở thành điểm tựa cho thị trường. Nhiều mã lớn giao dịch tích cực như MSN, VNM, MWG, HPG, SSI, GAS, VCB, BID, CTG, GVR, FPT… Bên cạnh đó nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí có được sự đồng thuận tăng. Nhóm xây dựng, bất động sản, bán lẻ, công nghệ… phân hóa nhẹ nhưng sắc xanh vẫn chiếm ưu thế.

Sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử khi sàn HOSE có 220 mã tăng/98 mã đỏ và sàn HNX có 108 sắc xanh/69 sắc đỏ. Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể so với phiên trước đó khi tổng giá trị giao dịch đạt xấp xỉ 24 tỷ đồng.

Phiên giao dịch ngày 20/3 được đánh giá tích cực cả về mặt điểm số, thanh khoản và độ rộng của thị trường. Sau nhịp điều chỉnh mạnh trước đó, thị trường đã tìm được sự cân bằng trong phiên ngày 19/3 và bật tăng trở lại trong phiên giao dịch ngày 20/3. Các chỉ báo kỹ thuật theo khung đồ thị ngày/giờ như RSI và MACD đều hướng lên cho tín hiệu tích cực về xu hướng tăng của thị trường trong ngắn hạn. Chúng tôi cho rằng VN Index sẽ tiếp đà hồi phục trong phiên ngày 21/3 và sẽ sớm thử thách mốc 1.270 điểm.

Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với giá trị nhỏ để thăm dò lực cầu quanh vùng 1.265 - 1.270 điểm. Ưu tiên lựa chọn các nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, thép đang thu hút được dòng tiền lớn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
thaco