Nhận định phiên giao dịch ngày 21/2: Chốt lời dần các cổ phiếu đã đạt lợi nhuận kỳ vọng

03:00 | 21/02/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường ghi nhận nhiều nỗ lực trong phiên giao dịch ngày 20/2 giúp VN Index nối dài chuỗi tăng điểm lên 6 phiên liên tiếp. Chỉ số chung tăng 5,09 điểm vừa đủ chinh phục lại mốc 1.230. Bộ 3 cổ phiếu họ Vingroup là VIC, VHM, VRE tiếp tục tăng tốc đóng góp phần lớn vào đà tăng của thị trường.
Tin nhanh chứng khoán ngày 20/2: Cổ phiếu họ Vin tiếp tục giữ nhịp tăng cho thị trườngTin nhanh chứng khoán ngày 20/2: Cổ phiếu họ Vin tiếp tục giữ nhịp tăng cho thị trường
Nhận định phiên giao dịch ngày 21/2: Chốt lời dần các cổ phiếu đã đạt lợi nhuận kỳ vọng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Áp lực chốt lời quanh vùng 1.220 - 1.230 điểm đã khiến chỉ số chững lại trong phiên sáng ngày 20/2. Tín hiệu điều chỉnh đã manh nha xuất hiện khi nhóm cổ phiếu trụ là ngân hàng tiếp tục bị chốt lời khá mạnh. Nhiều rung lắc xảy ra khiến nhiều thời điểm VN Index đã bị đẩy về dưới tham chiếu. Tuy nhiên bộ 3 cổ phiếu họ Vingroup là VIC, VHM và VRE tiếp tục tăng tốc giúp VN Index duy trì được sắc xanh nhẹ khi chốt phiên sáng.

Thị trường giao dịch tích cực hơn trong phiên chiều với sự hỗ trợ của dòng tiền lớn giúp VN Index có thêm 5 điểm khi chốt phiên nối dài chuỗi tăng điểm tích cực sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán. Bảng điện tử cân bằng hơn về cuối phiên với số mã tăng/giảm khá cân bằng trong đó sàn HOSE có 157 mã tăng/157 mã giảm và sàn HNX có 75 sắc xanh/ 83 sắc đỏ. Thanh khoản phiên giao dịch vẫn duy trì ở mức cao khi đạt 21.158 tỷ đồng.

Nhóm VN30 tăng 1,45 điểm với 10 mã tăng/16 mã giảm trong đó một số mã lớn có được mức tăng tốt đóng góp tích cực cho chỉ số chung như VIC, VHM, VRE, SAB, VCB, BID… Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán cũng thu hút được dòng tiền và chốt phiên với nhiều sắc xanh tại SSI, VIX, FTS, SHS, ORS, VND, AGR, SBS… Chiều ngược lại, nhóm ngân hàng, thép, dầu khí, bất động sản lại giao dịch khá tiêu cực với số mã giảm chiếm ưu thế.

Về mặt kỹ thuật, thị trường ghi nhận sự nỗ lực hồi phục về cuối phiên giao dịch ngày 20/2 nhờ sự tích cực của nhóm cổ phiếu lớn. VN Index nối dài chuỗi phiên tăng điểm lên 6 phiên liên tiếp và chinh phục lại mốc tâm lý 1.230 điểm. Tuy nhiên, các dấu hiệu điều chỉnh đã xuất hiện sau nhịp tăng tích cực 50 điểm vừa qua. Chúng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh nếu xuất hiện là cần thiết sẽ giúp các cổ phiếu có nhịp tích lũy và hình thành mặt bằng giá mới trước khi tiếp tục nhịp tăng.

Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn vẫn đang cho tín hiệu tích cực và VN Index vẫn duy trì đà tăng với mục tiêu tiếp theo quanh vùng 1.250 điểm. Chúng tôi hy vọng các nhịp điều chỉnh nếu có sẽ nhanh chóng kết thúc. Các nhà đầu tư có thể chốt lời dần các cổ phiếu đã đạt mức lợi nhuận kỳ vọng để hiện thực hóa lợi nhuận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
thaco