Nhận định phiên giao dịch ngày 20/3: Tích lũy quanh vùng 1.240 - 1.250 điểm

03:00 | 20/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau phiên giảm điểm mạnh trước đó, thị trường quay trở lại trạng thái sideway với biên độ hẹp trong phiên giao dịch ngày 19/3. Điểm tích cực của thị trường là áp lực bán tháo đã không còn và lực cầu túc tắc xuất hiện tại nhóm thép và một số mã bất động sản, dầu khí...
Tin nhanh chứng khoán ngày 19/3: VN Index giảm nhẹ, khối ngoại vẫn miệt mài xả hàngTin nhanh chứng khoán ngày 19/3: VN Index giảm nhẹ, khối ngoại vẫn miệt mài xả hàng
Nhận định phiên giao dịch ngày 20/3: Tích lũy quanh vùng 1.240 - 1.250 điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường đã cân bằng trở lại trong phiên giao dịch ngày 19/3 nhờ lực bán đã chững lại nhưng lực cầu vẫn khá dè dặt khiến chỉ số chủ yếu chỉ vận động trong biên độ hẹp quanh tham chiếu. Thanh khoản giảm sụt giảm đáng kể so với trung bình 10 phiên giao dịch trở lại đây bởi tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư sau phiên giảm sốc trước đó. Giá trị giao dịch toàn thị trường chỉ đạt 21.070 tỷ đồng.

Thị trường giao dịch khá cân bằng với số mã tăng/giảm tương đương trong đó sàn HOSE có 156 mã giảm/157 mã tăng và sàn HNX có 86 sắc xanh/85 sắc đỏ. Chỉ số VN30 giảm xấp xỉ 1 điểm với 16 mã giảm/9 mã tăng tuy nhiên mức giảm không lớn gồm các mã VRE, MSN, VNM, FPT, PNJ, VCB, BID, GAS, SSI… Điểm sáng của phiên giao dịch là nhóm thép khi thu hút được dòng tiền với hầu hết các mã bật tăng mạnh như HPG, NKG, HSG, TVN, POM… Bên cạnh đó, một số mã bất động sản và dầu khí lớn cũng giao dịch tích cực giúp thị trường cân bằng hơn như VIC, VHM, D2D, KBC, PLX, PVD, PVS, PVC… Chiều ngược lại, các nhóm ngành khác đều phân hóa với số mã tăng/giảm khá tương đồng.

VN Index chốt phiên giao dịch ngày 19/3 giảm nhẹ 1,1 điểm. Áp lực bán tháo đã không còn xảy ra trên diện rộng giúp thị trường giao dịch cân bằng. Chỉ số chung chủ yếu vận động trong biên độ hẹp và chuyển sang trạng thái tích lũy.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 19/3 diễn ra khá cân bằng sau phiên giảm sốc trước đó. Đã không còn hiện tượng bán tháo trên diện rộng và lực mua đã túc tắc xuất hiện tại một vài nhóm ngành. Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn như RSI và MACD trở lại trạng thái trung tính cho tín hiệu thị trường sẽ tiếp tục trạng thái sideway trong ngắn hạn quanh vùng 1.240 - 1.250 điểm.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị bình tĩnh quan sát diễn biến phiên giao dịch ngày 20/3 và tránh hành động bán tháo không cần thiết. Các nhịp điều chỉnh sâu là cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, lưu ý chú trọng các mã đã có sẵn lượng cổ phiếu trong tài khoản để có thể lướt sóng ngay trong phiên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
thaco