Nhận định phiên giao dịch ngày 19/12: Thị trường cần thêm một vài phiên tích lũy

03:00 | 19/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhiều rung lắc đã xảy ra trong phiên giao dịch ngày 16/12 khiến VN Index vẫn loay hoay quanh vùng tham chiếu mà chưa thể bứt phá. Thị trường đã có sự phân hóa khá rõ nét giữa các nhóm ngành và trong chính từng nhóm ngành.
Thị trường chứng khoán tuần tới: VN Index có thể hướng tới vùng 1.070 điểmThị trường chứng khoán tuần tới: VN Index có thể hướng tới vùng 1.070 điểm
Thị trường chứng khoán thế giới tuần qua: Powell đã Thị trường chứng khoán thế giới tuần qua: Powell đã "đánh cắp giáng sinh" như thế nào?
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/12: Thị trường cần thêm một vài phiên tích lũy
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng thị trường sẽ có sự bứt phá sau màn lội ngược dòng vào giữa phiên sáng nhưng áp lực cung mạnh vẫn luôn hiện hữu khiến VN Index vẫn chỉ vận động quanh vùng tham chiếu và giảm điểm nhẹ khi kết phiên.

Điểm sáng của phiên giao dịch là nhóm cổ phiếu thép đã có sự bứt phá tốt với hầu hết các mã chuyển sắc xanh/tím như HPG, NKG, HSG, TVN, POM, TLS, SMC... Trong khi đó nhiều nhóm ngành đã có sự phân hoá mạnh.

Nhóm bất động sản gây áp lực lớn lên thị trường với phần lớn các mã giảm điểm và cặp đôi VIC, VHM đóng cửa tại vùng giá thấp nhất ngày. Chỉ số VN30 giảm hơn điểm với sự phân hoá mạnh gồm 15 mã tăng, 14 mã giảm. Một số mã bluechip giảm điểm mạnh về cuối phiên như MSN, VRE, SAB, PLX, KDH… Chiều ngược lại nhiều mã lớn vẫn giữ được sắc xanh gồm MWG, GVR, SSI, NVL, VNM, FPT, GAS, VCB…

Sự phân hóa cũng diễn ra tại các nhóm ngành như nhóm chứng khoán với HCM, CTS, TVS giảm điểm trong khi SSI, VCI, VND, VDS, BSI, FTS… lại kết phiên với sắc xanh. Tương tự, ở nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng ghi nhận chiều tăng có VCB, VPB, SSB, HDB, MSB và chiều giảm gồm BID, CTG, TCB, STB, MBB, ACB, VIB, SHB…

Thanh khoản thị trường được cải thiện rõ rệt khi dòng tiền bắt đáy xuất hiện khá tốt giúp chỉ số có nhiều cơ hội bứt phá, tuy nhiên áp lực bán vẫn luôn hiện hữu khiến VN Index vẫn gặp khó quanh vùng 1.050 - 1.060 điểm. Thanh khoản sàn HOSE đạt trên 13.600 tỷ đồng.

Quan sát phiên giao dịch ngày 16/12 có thể nhận thấy tâm lý thận trọng vẫn tiếp tục đè nặng thị trường và hệ quả là nhiều rung lắc mạnh đã xảy ra trong suốt phiên giao dịch. Ngoài ra, sức ép giảm điểm mạnh từ thị trường chứng khoán Mỹ cũng tạo áp lực khá lớn đến thị trường chứng khoán trong nước. Chúng tôi nhận định thị trường cần thêm một vài phiên tích lũy trước khi quay lại xu hướng tăng.

Nhiều khả năng trạng thái sideway với biên độ hẹp quanh vùng 1.050 - 1.055 điểm sẽ xuất hiện trong phiên giao dịch ngày 19/12. Các nhịp rung lắc của thị trường là cơ hội tốt để các nhà đầu tư tái cơ cấu lại danh mục.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam